Thế giới

“Bất kỳ tên lửa Mỹ bắn vào Syria sẽ bị bắn hạ”

11/04/2018, 19:08

Phái viên ngoại giao Nga tại Lebanon cảnh báo "bất kỳ tên lửa Mỹ bắn vào Syria sẽ bị bắn hạ...

1204 S-400 Nga

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Đại diện ngoại giao Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cảnh báo “Quân đội Nga có quyền bắn hạ các tên lửa và phá hủy các thiết bị phóng tên lửa trong trường hợp Mỹ tấn công Syria”, theo RT ngày 11/4.

Lời tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington đe doạ một "phản ứng mạnh mẽ" chống lại Syria liên quan đến cáo buộc một vụ tấn công vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, vùng ngoại ô thủ đô Damascus.

Tàu khu trục USS Donald Cook thuộc Hải quân Mỹ mang theo nhiều tên lửa hành trình hiện đang ở vùng biển phía Đông Địa Trung Hải và có thể tấn công Syria bất cứ lúc nào.

Thêm vào đó, việc cơ quan kiểm soát không lưu Châu Âu Eurocontrol, ngày 11/4, cảnh báo các hãng hàng không nên thận trọng khi thiết lập các chặng bay qua ở vùng phía Đông Địa Trung Hải do có khả năng có các cuộc không kích vào Syria trong 72h tới, khiến tình hình tại Syria trở nên “nguy cấp” hơn bao giờ hết.

Trước đó, một cuộc không kích đã nhắm vào một căn cứ không quân của Syria rạng sáng ngày 9/4, tuy nhiên, không nước nào đứng ra chịu trách nhiệm vụ việc này. Nga, Syria và Iran cáo buộc Isreal đã thực hiện vụ tấn công mà theo đó, tên lửa đã bay qua không phận Lebanon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.