An ninh hình sự

Bắt nghi phạm sát hại cụ bà 65 tuổi rồi phi tang ở Lào Cai

03/04/2021, 16:08

Cơ quan công an tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ nghi phạm sát hại cụ bà 65 tuổi ở huyện Bát Xát để cướp của rồi giấu xác trong bể nước.

img

Khu vực nơi xảy ra vụ việc.

Chiều 3/4, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vào khoảng 22h ngày 2/4, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm sát hại bà Vùi Thị C. (65 tuổi, dân tộc Giáy, trú tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Theo tài liệu điều tra của cảnh sát, vào khoảng 12h ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của Công an huyện Bát Xát về vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi.

Nạn nhân là bà Vùi Thị C. được phát hiện tử vong trong bể nước ở bếp của gia đình.

Nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chủ trì phối hợp Công an huyện Bát Xát và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành rà soát, khoanh vùng xác minh đối tượng gây án.

Đến 22h ngày 2/4, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Sa Pa. Đối tượng được xác định là Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại Bản Kim, xã Thanh Bình, Thị xã Sa Pa), đã có tiền án, và mới ra tù vào tháng 10/2020 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, Khé đi khoan đá thuê tại các xã của Sa Pa và Bát Xát.

Tại cơ quan điều tra, Khé khai nhận, sau khi ra tù, đối tượng vẫn ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử, lại nợ nần nhiều và không có tiền tiêu xài trả nợ nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp tiền.

Khoảng 9h45 ngày 2/4, Khé đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp thì bị bà C. phát hiện, sau đó cả hai bên xảy ra xô xát. Do lo sợ bà C. sẽ tố cáo hành vi của mình nên Khé đã đánh ngã bà C. và lấy 1 đoạn gậy gỗ đánh vào vùng gáy bà C. Thấy nạn nhân không còn động đậy, Khé đã bê xác bà C. giấu trong bể nước ở bếp của gia đình bà này. Sau đó, đối tượng lên nhà cậy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.