Xã hội

Bất ngờ dân Hạ Long đeo khẩu trang, trả tiền triệu mua đào, quất chơi Tết

11/02/2021, 07:30

Mặc dù phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhưng Hội hoa Xuân Hạ Long 2021 tiêu thụ nhanh chóng với giá khá cao

img

Tuy không nhiều hàng, nhưng Hội hoa Xuân - Trưng bày sinh vật cảnh Xuân Hạ Long 2021 vẫn đa dạng về chủng loại

Do phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19, nên năm nay, Hội hoa Xuân – trưng bày sinh vật cảnh Xuân Hạ Long 2021 không được tổ chức "hoành tráng" như các năm trước.

Thế nhưng, tới sáng 30 Tết, các mặt hàng tại hội hoa này đã cơ bản tiêu thụ hết với giá đắt so với mọi năm.

Ông Phan Văn Quỳnh, Phó phòng Kinh tế, UBND Tp Hạ Long cho hay: Hội hoa năm nay đã thu hút được 180 gian hàng, trong đó có 18 địa điểm được miễn phí tiền thuê địa điểm gồm: Tx Đông Triều 10, Tp Hạ Long 4 và huyện Tiên Yên 4 nhằm giúp các địa phường này tiêu thụ nông sản.

"Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cơ quan chức năng của địa phương đã bố trí các gian hàng hợp lý tránh tụ tập đông người, có nước rửa tay sát khuẩn ở cửa ra vào và thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm mang ra khu vực này đã cơ bản tiêu thụ hết với giá cả nhỉnh hơn so với năm trước", ông Quỳnh cho hay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng hoa, quất, cây cảnh năm nay không nhiều bằng các năm, nhưng vẫn rất phong phú về chủng loại. Không có cảnh chen chúc, chật cứng mọi năm, mà người mua, người bán đều đeo khẩu trang, ý thức giữ khoảng cách, ít nói cười.

Điều khá bất ngờ là các mặt hàng tại chợ vẫn đắt khách và giá còn cao hơn năm ngoái.

Anh Nguyễn Văn Quang, một người bán đào vui vẻ cho hay: "Nhà tôi ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nhiều năm qua, tôi đều mang đào xuống Hạ Long bán vào dịp Tết. Năm nay, theo dự kiến gia đình tôi sẽ mang 5 xe đào về đây, nhưng do vướng dịch Covid-19, nên chỉ kịp mang 3 xe. Thế mà chúng tôi đã bán hết sạch, bây giờ đang chuẩn bị về quê ăn Tết".

Chị Triệu Thị Thắm, chủ trang trại hoa lan ở thôn Đồng Ho, xã Sơn Dương, Tp Hạ Long hồ hởi: "Tôi mang ra chợ hoa gần 1.000 cây lan, chỉ trong 2 ngày đã bán hết. Giá năm nay cao hơn năm trước từ 5 - 10 ngàn đồng/cây. Còn lan nhập khẩu từ Đài Loan, do vướng dịch, nhiều chủ không mang về được, do đó giá cũng khá đắt".

Chị Nguyễn Thị Nga (ở xã Thống Nhất, Tp Hạ Long), cũng bán đào cho hay: "Nếu như những năm trước, cả khu vực quảng trường, cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm này kín mít các loại hoa. Nhưng năm nay, nhiều khu vực của hội chợ bị bỏ trống. Có lẽ ai cũng nghĩ ít người mua sắm nên bán ít hoặc không tham gia hội chợ, thành ra hàng khan hiếm, tiêu thụ rất nhanh, có mặt hàng tăng từ 15-20% so với năm trước.".

Anh Nguyễn Văn Chiến (ở khu 4, phường Hồng Hà, Tp Hạ Long) nhận xét: "Nếu một cây quất thế năm trước chỉ chừng hơn 2 triệu thì năm nay họ đòi đến 3-4 triệu; một cây đào phai cũng tương đương như vậy mà năm nay đắt hơn 300- 400 ngàn đồng/cành".

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại Hội hoa Xuân – trưng bày sinh vật cảnh Xuân Hạ Long 2021:img

Ban tổ chức hội hoa Xuân của Tp Hạ Long áp dụng các biệt pháp nhằm hạn chế đông người ra, vào khu vực mua sắm

img

Hàng năm, khu vực quảng trường, cung quy hoạch, hội chợ triển lãm của tỉnh Quảng Ninh - nơi tổ chức hội hoa Xuân không có những khoảng trống như thế này

img

Cây đào thế của chị Nguyễn Thị Nga được giao bán 4,5 triệu đồng

img

Cành đào phai này trị giá gần 5 triệu đồng

img

Còn cành đào này được giao với giá hơn chục triệu

img

Đào Nồm cũng là loại hoa được nhiều người ưa thích, nên tiêu thụ rất nhanh

img

Cây mai tự nhiên ở rừng Yên Tử được giao bán với giá gần 20 triệu đồng

img

Mai mang ra từ tỉnh Quảng Ninh giá cả phải chăng, nên khá hút khách

img

Mai bình dân nhất là loại ươm và trồng trong chậu nhỏ với giá đồng hạng 250 ngàn đồng/câyimg

Gần 1.000 cây lan của trang trại chị Triệu Thị Thắm ở xã Sơn Dương, Tp Hạ Long đã tiêu thụ gần hết

img

Những cây quất thế được giao bán với giá từ 3-5 triệu đồng

img

Người mua cây quất này phải mất hơn 4 triệu đồng

img

Loại quất cảnh nhỏ giá đồng hạng 100 ngàn đồng/cây là bán chạy nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.