Bóng đá

Bất ngờ ở top 5 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2022

27/01/2023, 16:21

Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách rút gọn 5 ứng viên cuối cùng tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Sáng 27/1, Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã công bố danh sách rút gọn trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất.

Cụ thể, top 5 đề cử cho QBV Việt Nam 2022 gồm có 5 cầu thủ là Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh.

Đây là 5 tuyển thủ quốc gia, trong đó có 4 cái tên thường xuyên đá chính trong thời gian gần đây.

img

Top 5 Quả bóng vàng nam 2022.

Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tiến Linh đã có màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2022 và AFF Cup 2022 nên nắm chút lợi thế ở cuộc đua này.

Đặng Văn Lâm gây ấn tượng mạnh với kỷ lục giữ sạch lưới ở đội tuyển Việt Nam và AFF Cup.

Tương tự như vậy, Hoàng Đức và Tiến Linh đều có những màn trình diễn đẳng cấp cao ở cả CLB và ĐTQG.

Tiến Linh của Bình Dương còn nhận danh hiệu Vua phá lưới tại AFF Cup 2022 cùng Dangda của Thái Lan với cùng 6 bàn thắng.

Đáng chú ý, cả Tiến Linh và Đặng Văn Lâm chưa từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam.

Ba cái tên còn lại là Văn Quyết, Hùng Dũng và Hoàng Đức đều đã từng đoạt Quả bóng Vàng trong quá khứ.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải đã không có mặt trong top 5 ở giải thưởng năm nay.

Việc Quang Hải trượt khỏi top 5 không khiến nhiều người bất ngờ với những gì anh thể hiện trong năm 2022.

Tiền vệ sinh năm 1997 thường xuyên phải ngồi dự bị khi chuyển từ CLB Hà Nội sang thi đấu cho Pau FC ở giải hạng hai Pháp.

Tại AFF Cup 2022, Quang Hải cũng không có được phong độ tốt dù thường xuyên được HLV Park tạo điều kiện cho ra sân.

Trong khi đó, việc không lọt vào danh sách đề cử cuối cùng là điều tiếc nuối với Văn Hậu.

Hậu vệ gốc Thái Bình đã có một năm thi đấu tốt trong màu áo CLB Hà Nội, góp phần giúp đội bóng thủ đô giành cú đúp vô địch V-League và Cup Quốc gia.

Anh cũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Dù vậy, Văn Hậu phải nhận nhiều chỉ trích vì lối chơi cá nhân không đẹp mắt.

img

Quang Hải, Văn Hậu không lọt vào top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Ban tổ chức QBV Việt Nam 2022 đã tham mưu để chốt thời điểm bầu chọn là sau trận chung kết AFF Cup 2022. Điều này đảm bảo sự công bằng cho các ứng viên.

Tới ngày 25/1, ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam đã hoàn tất việc kiểm phiếu bầu chọn được các đại biểu gửi về qua đường bưu điện, thư điện tử…

Ở hạng mục QBV nữ, Huỳnh Như sẽ cạnh tranh cùng Nguyễn Thị Tuyết Dung và các cầu thủ Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Tiền đạo Huỳnh Như vẫn là ứng viên số 1 khi đang chơi tốt ở Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, Thùy Trang cũng được đánh giá có thể gây bất ngờ với danh hiệu tập thể và màn trình diễn cá nhân ở các giải bóng đá nữ trong nước cùng CLB TP.HCM I).

img

Top 5 Quả bóng vàng nữ 2022

Tốp 5 đề cử QBV futsal là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC) và Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC) và Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Thái Sơn Nam FC có một năm thi đấu không thành công nhưng Văn Ý vẫn là ứng viên số 1 vì màn trình diễn tốt trong màu áo tuyển futsal Việt Nam ở giải châu Á.

Tuy nhiên, Lâm Tấn Phát cũng nổi lên như một gương mặt toàn diện để tranh chấp vị trí cao nhất.

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam (dưới 21 tuổi), các cầu thủ Khuất Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng và Phan Tuấn Tài lọt vào top 3 của hạng mục này.

Văn Khang vượt trội khi có một năm thăng tiến vượt bậc ở các cấp độ trẻ và được HLV Park Hang-seo gọi lên thẳng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó ở tốp 3 cầu thủ trẻ nữ, Vũ Thị Hoa là gương mặt triển vọng, mới mẻ để cạnh tranh cùng Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự. Cả ba đều thuộc đội CLB Hà Nội Watabe I.

Hạng mục dành cho cầu thủ nước ngoài hay nhất năm 2022 sẽ khó thoát khỏi tay Rimario Gordon. Vua phá lưới V-League 2022 với 17 bàn thắng cho CLB Hải Phòng. Hai người cạnh tranh với anh là Lucas Vinicius (Hà Nội) và Jermie Dwayne Lynch (Bình Định).

Gala trao giải QBV 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.