Xã hội

Trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất, bày cách tu tập "hóa giải" virus Corona

27/01/2020, 07:28

Trang web chùa Ba Vàng đưa thông tin, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh tổ chức chương trình tụng kinh hồi hướng "hóa giải" nạn dịch cúm virus Corona...

Bất ngờ sư trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất, bày cách
Sư trụ trì chùa Ba Vàng đăng đàn "chỉ cách" hóa giải nạn dịch cúm virus Corona

Tối 26/1 (mùng 2 Tết), trên trang web Chuabavang.com.vn (trang website chính thức của chùa Ba Vàng có địa chỉ tại phường Quang Trung, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đăng tải thông báo chương trình hồi hướng hoá giải nạn dịch cúm Corona và sẽ được phát trực tiếp. 

Chương trình này cũng được giới thiệu phát tán trực tiếp (livestream) qua trang cá nhân mạng xã hội facebook của Sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.

Trước tình hình nạn dịch cúm virus Corona Vũ Hán (Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp, các nguồn thông tin về dịch bệnh này xuất hiện hầu như trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, có những thông tin thất thiệt về dịch cúm Corona trên các trang web và mạng xã hội gây hoang mang.

Đúng 19h ngày 26/1, trên trang web Chuabavang.com.vn và trang facebook "Thích Trúc Thái Minh" cùng lúc phát trực tiếp chương trình "Tu tập hồi hương hóa giải dịch nạn virus Corona".

"Mọi thiên tai, dịch bệnh gốc là do ác nghiệp của chúng sinh, nạn dịch virus Corona cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên", đoạn chia sẻ của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trong buổi livestream.

Qua đoạn video livestream cho thấy, buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng có hàng trăm người tham gia, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm Corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vào khoảng 23h30 cùng ngày, đoạn video livestream và các nội dung liên quan đến chương trình tu tập hồi hướng chỉ cách hoá giải nạn dịch cúm virus Corona của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã bị tháo gỡ.

Bất ngờ sư trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất, bày cách
Trang web của chùa Ba Vàng giới thiệu về chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona. Tuy nhiên, toàn bộ nội dung này đã được xóa gỡ vào khoảng 23h30 cùng ngày


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.