Bóng đá

Bất ngờ với án phạt cầu thủ Cần Thơ đá bóng vào lưới nhà

02/04/2019, 10:59

Cầu thủ Cần Thơ Nguyễn Văn Quân tự đá bóng vào lưới nhà nhận án phạt cấm thi đấu hết lượt đi.

img
Văn Quân bị Ban Kỷ luật VFF treo giò hết lượt đi

Sáng 2/4, Ban Kỷ luật VFF đã thống nhất đưa ra án phạt cấm thi đấu hết giai đoạn lượt đi với cầu thủ Cần Thơ Nguyễn Văn Quân, người đá bóng về lưới nhà trong trận gặp Bình Phước ở Cúp Quốc gia 2019. Như vậy, Quân sẽ phải nghỉ 11 trận tại giải hạng Nhất Quốc gia 2019 (dự kiến khởi tranh cuối tuần này). Ngoài ra, Văn Quân còn phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Trước đó, CLB Cần Thơ cũng đã treo giò nội bộ 3 trận đối với Văn Quân với lý do làm ảnh hưởng tới hình ảnh đội bóng. Nếu như án phạt Cần Thơ đưa ra có thể hiểu được thì án phạt của Ban Kỷ luật VFF đưa ra lại khá khó hiểu.

Ban Kỷ luật VFF xác định Văn Quân có dấu hiệu tiêu cực nhưng không có… bằng chứng. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra và chưa đưa ra kết luận nào. Trong bối cảnh như vậy, Ban Kỷ luật chỉ dựa vào luận điểm “gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh giải đấu” để đưa ra án phạt treo giò 11 trận với Văn Quân là chưa thỏa đáng.

Trường hợp xác định rõ ràng có tiêu cực, án phạt trên là quá nhẹ. Trường hợp không có tiêu cực, đơn thuần do chuyên môn kém, án phạt trên lại quá nặng, gây tâm lý xấu cho cầu thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.