Bóng đá

Bất ngờ với người được chọn thay thế HLV Park Hang-seo

23/02/2022, 18:46

VFF đã tìm ra được nhà cầm quân thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngày 23/2, nhiều nguồn tin cho hay, VFF đã tìm được nhà cầm quân thay HLV Park Hang-seo nắm quyền tại đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

img

HLV Gong Oh-kyun sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam sau SEA Games 31

Vị này là HLV Gong Oh-kyun, người Hàn Quốc và được chính công ty đại diện của HLV Park Hang-seo giới thiệu, thầy Park trực tiếp kiểm tra năng lực.

Ông Gong sinh năm 1974, có bằng A do Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp và chuẩn bị tham dự khóa đào tạo bằng HLV Pro (chuyên nghiệp).

Trong quá khứ, ông Gong từng liên tục được chọn làm trợ lý HLV tại các đội tuyển quốc gia trẻ Hàn Quốc, thành tích nổi bật nhất là cùng đội tuyển U20 Hàn Quốc về nhì tại World Cup U20 năm 2019.

Đáng chú ý, HLV Gong Oh-kyun cũng có hơn 1 năm kinh nghiệm làm việc tại Đông Nam Á với vai rò trợ lý cho HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia.

VFF hiện đang tiến hành làm các thủ tục để ký hợp đồng với đồng hương thầy Park.

Được biết, ông Gong sẽ làm trợ lý cho ông Park tại SEA Games 21 sau đó sẽ trực tiếp nắm quyền ở các giải đấu còn lại của U23 Việt Nam trong năm 2022 và 2023 theo thời hạn hợp đồng.

HLV Park Hang-seo theo thỏa thuận với VFF sẽ chỉ tập trung dẫn dắt tuyển quốc gia và giữ vai trò cố vấn ở tuyển U23.

Khi còn thi đấu, HLV Gong từng khoác áo CLB Daejon Citizen (K-League 1), Gyeongnam FC (K-League 1) và Sunshine Coast (Úc). Ông ra sân 319 trận, ghi 43 bàn và có 18 pha kiến tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.