An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp giật gần 1 tỷ ngay trước cửa ngân hàng

04/12/2021, 17:01

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bắt giữ nhóm đối tượng dàn cảnh cướp tiền của nạn nhân vừa lấy tiền từ ngân hàng đi ra.

Ngày 4/12, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau hơn 12 giờ tích cực điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 10 giờ sáng ngày 1/12, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt được 6 đối tượng trong vụ cướp giật tài sản trước của ngân hàng trên địa bàn.

img

Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và và lệnh bắt giữ 6 đối tượng gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn), Vương Văn Quân (26 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo), Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) và Phan Thị Vực (29 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đề điều tra về tội cướp giật tài sản.

Theo thượng tá Tuấn, sau nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột đã khẩn trương tổ chức lực lượng phối hợp với VKSND thành phố khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, quyết tâm truy bắt các đối tượng gây án.

Trước đó, chiều ngày 30/11, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân tại Ngân hàng VP Bank (số 37 đường Ngô Quyền, phường Tân Lợi) có một nhóm đối tượng cướp giật tiền của người phụ nữ vừa rút từ ngân hàng ra.

Sau đó, Công an TP Buôn Ma Thuột nhanh chống vào cuộc điều tra. Nạn của vụ cướp được xác định là chị Dương Thị Giang (35 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk), số tiền bị cướp giật là 940 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do bị nợ xấu, không vay được tiền từ ngân hàng nên chị Giang nhờ Thế Anh đứng tên chủ sở hữu 1 lô đất để làm thủ tục vay 1 tỷ đồng tại ngân hàng VPBank. Sau khi vay tiền, sẽ trả tiền công cho Thế Anh 60 triệu đồng, sau đó Thế Anh kể lại sự việc cho các đối tượng trong nhóm nghe.

Lúc này, cả nhóm đã bàn bạc, thống nhất viết giấy nợ khống Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng với mục đích khi ngân hàng giải ngân cho Thế Anh sẽ dàn cảnh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn để cướp giật số tiền của chị Giang.

Đến khoảng 14h30 phút, ngày 30/11, khi chị Giang cầm 1 tỷ đồng (đã lấy 60 triệu đồng) bước ra cửa ngân hàng thì bị nhóm đối tượng áp sát, dàn cảnh, cướp giật lấy 940 triệu đồng.

Theo lời khai của Trần Thế Anh, khi đến ngân hàng để vay tiền đã nhắn tin hỏi các đối tượng trong nhóm biết việc ngân hàng đã giải ngân. Sau đó, nhóm đối tượng đến trước của ngân hàng tạo sự lộn xộn để cướp giật tiền trên rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi cướp giật được số tiền trên, các đối tượng đã tự chia cho nhau tiêu xài. Số còn lại 890 triệu đồng, đã chuyển vào tài khoản ngân hàng khác để tránh bị Công an phát hiện. Hiện Công an đã truy thu được toàn bộ số tiền 940 triệu đồng của chị Giang.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.