An ninh hình sự

Bắt nhóm làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine ở TP.HCM

11/09/2021, 10:12

Một nhóm đối tượng làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn TP.HCM vừa bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng, Công an quận 1 và Công an quận 8 triệt phá đường dây làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn.

img

Các đối tượng bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Tú (36 tuổi), Lâm Thạnh (30 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh), Bùi Minh Tân (28 tuổi, ngụ quận 8), Lê Văn Thanh (28 tuổi, ngụ quận 12) và Huỳnh Minh Trực (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Tất cả các đối tượng bị bắt về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ giả để đi đường.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Phòng PC02 Công an TP.HCM đã cùng Công an quận 1 phát hiện đối tượng Lâm Thạnh sử dụng giấy đi đường giả để lưu thông. Công an đã thu giữ của Thạnh thêm 20 giấy đi đường giả.

img

Giấy đi đường được làm giả tinh vi.

img

Tang vật công an thu được.

Tại cơ quan công an, Thạnh khai nhận nắm bắt nhu cầu ra đường của người dân lớn nên đã lên mạng đặt mua giấy đi đường qua tài khoản facebook Anh Thanh, do Nguyễn Hải Tú làm chủ tài khoản với giá 1 triệu đồng/giấy.

Thạnh nhận giấy đi đường của mình xong thì được Tú thuê đi giao các giấy đi đường cho khách với tiền công từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng.

Từ lời khai của Thạnh, công an đã mời các đối tượng liên quan lên làm việc. Các đối tượng khai nhận do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không có việc làm nên rủ nhau làm giả giấy đi đường kiếm tiền tiêu xài.

Tú và Thanh lên mạng đăng thông tin và tìm khách hàng, Tân nhận thông tin và làm giả giấy, Thạnh có nhiệm vụ đi giao hàng cho khách, trên đường đi giao thì Thạnh bị công an phát hiện, bắt giữ.

Cảnh sát cho biết, mỗi giấy đi đường được các đối tượng bán giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

Khám xét nhà của các đối tượng thuê trọ tại đường Lưu Hữu Phước, quận 8, lực lượng công an thu giữ gần 70 mẫu giấy đi đường, 27 giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 và nhiều vật dụng có liên quan việc in ấn giấy tờ giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.