Điều tra

Bắt phiên dịch viên tiếp tay người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

23/06/2021, 15:20

Lê Thị Thanh Lộc là phiên dịch viên thuộc đường dây móc nối với các đối tượng người Trung Quốc đưa chuyên gia "dỏm" nhập cảnh Việt Nam.

img

Cơ quan An ninh điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Lộc (áo trắng)

Chiều 23/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Thanh Lộc (SN 1992, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Cơ quan điều tra đồng thời khám xét nơi ở của đối tượng Lộc, thu giữ các tài liệu liên quan.

Theo cơ quan điều tra, Lộc là phiên dịch viên tại Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET do một đối tượng người Trung Quốc làm chủ, thuê Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) làm giám đốc,.

Công ty này có liên kết với một đối tượng người Trung Quốc có tên Jiang Fei để móc nối làm hồ sơ nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Lộc được đối tượng Trung Quốc giao nhiệm vụ hỗ trợ Kim Anh trong việc quản lý Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET. Lộc có nhiệm vụ xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện “chuyên gia”.

Như Báo Giao thông đưa tin,ngày 7/6 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an TPĐà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Kim Anh và Jiang Fei.

Cơ quan An ninh điều tra cũng yêu cầu các công ty có liên quan trong việc bảo lãnh cho công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép, những người có hành vi tiếp tay, môi giới liên hệ cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.