Điều tra

Bắt quả tang 4 đối tượng bơm nước vào bụng heo

15/05/2015, 16:39

Đêm 14/5, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã bắt quả tang 4 đối tượng bơm nước vào bụng heo.

Vào khoảng 21 giờ ngày 14/5, tại ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, Đội CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi bơm nước vào bụng heo.

heo1
Số heo bị thu giữ

Các đối tượng gồm: Huỳnh Thanh Long (37 tuổi, ngụ ấp Thành Phú, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long); Trần Văn Hiền (27 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ); Trần Văn Sang (20 tuổi) và Phạm Mỹ Thanh (21 tuổi) cùng ngụ khóm 1, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ: 23 con heo thịt đã được bơm nước xong và chờ 2 xe tải mang biển số 65K - 3205 và 64C – 025.92 chở đi tiêu thụ; một mô-tơ điện dùng để bơm nước vào bụng heo.

Làm việc với cơ quan, Huỳnh Thanh Long, đối tượng chủ mưu, khai nhận, số heo trên sau khi được bơm nước xong sẽ đưa đến một lò giết mổ tập trung gần đó để tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản hành vi gian lận thương mại đối với các đối tượng này, đồng thời lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm.

huynh thanh long
Huỳnh Thanh Long, đối tượng chủ mưu bơm nước vào heo

Theo cơ quan chức năng, mục đích của các đối tượng khi bơm nước vào bụng heo là nhằm tăng trọng lượng trước khi bán. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, ngoài ra còn khiến thịt heo dễ nhiễm vi khuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ảnh hưởng không chỉ đến quyền lợi mà còn nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.