Xã hội

Bầu chọn người lãnh đạo đất nước là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng

17/05/2016, 13:49

Bầu cử là quyền hết sức thiêng liêng, không nên vì bức xúc việc hiện tại mà bỏ qua quyền bầu cử của mình.

nguyen-thien-nhan

Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trả lời báo chí xung quanh việc chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XIV - Ảnh: Vietnamnet

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh như vậy khi trả lời báo giới vào sáng 17/5, xung quanh việc chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Trước câu hỏi của báo giới về việc thời gian qua, ở một số nơi có việc có những thành phần kích động, xúi giục người dân không đi bầu cử trong ngày 22/5 tới, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong cuộc sống, ai cũng quan tâm đến gia đình, quê hương, đất nước mình. Nếu có sự kiện ảnh hưởng đến đời sống của dân mà không bức xúc thì không được.

“Chúng ta lo lắng cho nhân dân ở những nơi bị khó khăn là điều hết sức chính đáng. Tuy nhiên, bầu cử 5 năm mới diễn ra một lần, chính là thể hiện quyền công dân được bầu chọn người thay mặt mình tham gia vào cơ quan lãnh đạo Nhà nước cao nhất ở Quốc hội và HĐND các cấp ở địa phương. Có thể chúng ta có tình cảm khác nhau, cũng có người nói quan điểm đó theo cách riêng làm bà con bức xúc nhưng không nên vì bức xúc về một việc trong thời điểm hiện nay mà từ bỏ quyền và trách nhiệm rất thiêng liêng của mình là bầu chọn ra lãnh đạo của đất nước trong 5 năm tới” – Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông Nhân cũng khẳng định, trước những bức xúc đó, việc làm thế nào đảm bảo cho cuộc sống của bà con, đặc biệt là bà con ngư dân tốt hơn trong tình hình hiện nay thì Đảng, nhà nước, chính quyền các cấp, trong đó có mặt trận đã tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, đặc biệt với ngư dân trong thời gian qua để ngư dân khó khăn không bao giờ đơn độc.

Theo đó, Mặt trận cùng Hội Nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ VN và Đoàn Thanh niên, Tổng Liên đoàn lao động VN và Hội chữ thập đỏ đã triển khai ký kết chương trình phối hợp, hỗ trợ các ngư dân gặp khó khăn vừa qua.

Theo đánh giá ban đầu, 12.5000 tàu cá trong thời gian ngắn hạn không ra khơi được sẽ liên quan đến 60.000 lao động, chúng tôi đã có chương trình hỗ trợ 10% hộ dân khó khăn nhất. Nhà nước đã có chương trình hỗ trợ rồi. Khi họ có khó khăn sức khỏe, không có điều kiện đi bệnh viện thì chúng tôi hỗ trợ bảo hiểm y tế.

Đối với những gia đình bố mẹ không đi đánh cá được không có thu nhập trong ngắn hạn, Mặt trận và các tổ chức thành viên sẽ hỗ trợ không để trẻ em bỏ học.

“Chúng ta có thể gặp khó khăn ngắn hạn, nhưng cần suy nghĩ tiếp và đừng vì thế từ bỏ quyền của mình để chọn người lãnh đạo xã mình, huyện mình, tỉnh thành phố mình và đất nước mình trong 5 năm tới. Tôi kêu gọi bà con vì tương lai chính mình hãy đi bầu cử” – ông Nhân nói.

Cũng theo Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, tính đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã hoàn thành đúng tiến độ, qua theo dõi địa phương, với tinh thần chủ động, tích cực, quyết liệt, cả nước đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.