Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Trump "đơn độc" tại trận chung kết?

10/06/2016, 15:52
image

Trái ngược với bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang "đơn độc" trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

donald-trum-bau-cu-my

Trái ngược với bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang "đơn độc" trong cuộc đua vào Nhà Trắng. (Ảnh: Getty Images)

Ngày 9/6, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua của đảng Dân chủ. Phía đảng Cộng hòa, ông Donald Trump không có đối thủ.

Tháng 11/2016, trận chung kết giữa bà Clinton và ông Trump sẽ diễn ra. Một bên là nữ chính khách chuyên nghiệp, bên kia là tỷ phú làm chính trị.

Thời điểm hiện tại, bà Clinton đang có nhiều cơ hội hơn ông Trump do cử tri Mỹ lo ngại trước những quan điểm có phần thái và cực đoan của ông này.

Bên cạnh đó, ứng viên Donald Trump có thể sẽ phải một mình đối mặt với cựu Ngoại trưởng Mỹ trong trận chung kết bởi đảng Dân chủ đang đoàn kết ủng hộ ứng viên Clinton.

Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Clinton. Sau đó vài giờ, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có tuyên bố tương tự, Huffington Post đưa tin.

Đêm 9/6, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người trung lập của đảng Dân chủ cũng chính thức ủng hộ bà Clinton. Bà này tuyên bố đã đến lúc đảng Dân chủ nên đoàn kết để đánh bại ông Trump.

Đố thủ của bà Clinton ở đảng Dân chủ, thượng nghị sĩ Bernie Sanders bất ngờ tuyên bố sẽ "liên minh" với cựu Ngoại trưởng Mỹ trong "trận chiến cuối cùng".

Ngày 4/5, Thống đốc John Kasich đã tuyên bố từ bỏ cuộc đua của đảng Cộng hòa. Tuyên bố của ông John Kasich đưa ra 1 ngày sau khi Thượng nghị sĩ Ted Cruz rút lui.

Như vậy, từ thời điểm đầu tháng 5, ông Trump đã "một mình một ngựa" tiến về đích đại diện chính thức của đảng Cộng hòa. Ngoài ra, ông Trump cũng không hề có đối thủ cũ nào quay lại ủng hộ.

Đáng chú ý hơn, trong cuộc phỏng vấn ngày 9/6 trên đài NBC, Tổng thống Mỹ Obama đã tỏ ra lo ngại cho tương lai đảng Cộng hòa. Vị này cũng không ngần ngại thừa nhận việc ông Trump làm đại diện thì chiến thắng của bà Clinton sẽ dễ dàng hơn.

>>> Video: Tỷ phú Donald Trump muốn "nói chuyện" với Kim Jong-un

 (Nguồn: Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.