Bình luận

Bầu Đức đang tổn thương

04/07/2019, 14:16

Nhìn rộng hơn, bầu Đức có vẻ như đang tổn thương khi những cầu thủ ông yêu mến nhất, tin tưởng nhất chưa thể giúp ông vỗ ngực tự hào.

img
Bầu Đức (phải) và Công Phượng

Thông tin tiền đạo Nguyễn Công Phượng sắp sang châu Âu thi đấu, khoác áo CLB Sint-Truidense VV ở giải vô địch quốc gia Bỉ có vẻ như không nhận được quá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Còn nhớ, ngày Công Phượng sang Mito Hollyhock cách đây 3 năm, anh cùng Xuân Trường (sang Incheon United), Tuấn Anh (sang Yokohama) đã tạo ra một làn sóng dữ dội trong làng bóng đá Việt. Lần đầu tiên trong lịch sử, một CLB Việt Nam có liền 3 cầu thủ xuất ngoại, tới hai nền bóng đá hàng đầu khu vực là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhưng rồi những kỳ vọng dần được thay bằng sự thất vọng. Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chỉ tập chay, thi thoảng vào sân và không thể hiện được nhiều. Điều tất yếu, cả ba đều trở lại V-League, khoác áo HAGL mà gần như chẳng thu được bài học nào thực sự đáng giá. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng, bộ ba HAGL đã đi xuống về mặt chuyên môn.

Đầu mùa giải năm nay, bầu Đức lại gây bất ngờ khi để Công Phượng sang Incheon United, Xuân Trường gia nhập Buriram United. Lần này, kỳ vọng còn lớn hơn bởi Phượng và Trường đã là nhà vô địch AFF Cup, Á quân giải U23 châu Á, top 4 Asian Cup. Cay đắng thay, cả hai tiếp tục rơi vào tấn bi kịch khi liên tục bị đầy ải trên ghế dự bị. Chứng kiến cảnh tượng này, bầu Đức đã rút cả hai về nước ở giai đoạn giữa mùa.

Khi ký ức ở những chuyến xuất ngoại thất bại chưa nguôi ngoai, HAGL đã kết nối để đưa Công Phượng sang Bỉ, một trong những nền bóng đá phát triển nhất châu Âu. Theo thông tin ban đầu, hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 1 năm. Chỉ là, ai yêu mến Công Phượng đều không dám mơ về tương lai tươi sáng cho chân sút xứ Nghệ. Hàn Quốc và Nhật Bản ít nhiều cũng có những nét tương đồng văn hóa với Việt Nam còn Bỉ thì khác hoàn toàn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là trình độ chuyên môn. Phượng chưa đáp ứng được ở phạm vi châu Á thì lấy gì thi thố ở trời Âu?

Nhìn rộng hơn, bầu Đức có vẻ như đang tổn thương khi những cầu thủ ông yêu mến nhất, tin tưởng nhất chưa thể giúp ông vỗ ngực tự hào. Cần phải biết rằng, ngay từ đầu khi xây dựng học viện HAGL JMG, hướng đi của bầu Đức là xuất khẩu cầu thủ. Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhìn ở góc độ nhất định giống như sứ giả mang theo tư tưởng làm bóng đá mà vị doanh nhân quê Bình Định đau đáu. Đáng tiếc, chưa ai làm tốt sứ mệnh được giao phó.

Từ góc độ này, việc đưa Công Phượng sang Bỉ có lẽ là canh bạc mà bầu Đức chơi tất tay. Thành hay bại trong lần xuất ngoại này của tiền đạo Đô Lương nhiều khả năng đều mang tới thay đổi ở đội bóng phố Núi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.