Bóng đá

Bầu Đức phát biểu bất ngờ sau khi cấm HAGL họp với VPF

01/04/2020, 11:32

Bầu Đức khẳng định HAGL luôn ủng hộ V-League nhưng đó là khi có kế hoạch phù hợp.

img
Bầu Đức cấm HAGL họp bàn cùng VPF

Ngày 31/3, VPF họp trực tuyến với 13 CLB tham dự V-League 2020 để bàn về kế hoạch tổ các trận còn lại của lượt đi. HAGL do chỉ đạo của bầu Đức nên không dự họp.

Kết quả, có 8 CLB ủng hộ phương án thi đấu tập trung tại miền Bắc nhưng phải trong điều kiện an toàn. Tựu chung lại, V-League chưa thể quyết được ngày trở lại và phải chờ tới ít nhất hết tháng tư.

Việc cuộc họp không đưa ra được tuyên bố chung theo bầu Đức không hề bất ngờ. “Đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại”, bầu Đức nói trên tờ Thanh Niên.

Người đứng đầu đội bóng phố Núi còn chỉ trích VPF thiếu trách nhiệm xã hội và kém năng lực khi lên kế hoạch cho V-League 2020.

“Tôi cho rằng việc VPF cố tính chuyện tiếp diễn V-League vào lúc này là thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng và thể hiện khâu oai không đúng lúc đúng chỗ.

Cả xã hội bây giờ đang chống dịch, chẳng ai quan tâm đến bóng đá nếu cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Bóng đá chỉ là giải trí cho xã hội, không thể cho mình quyền đứng trên xã hội”, vị doanh nhân gốc Bình Định phân tích.

Bên cạnh đó, bầu Đức còn khẳng định sẽ ủng hộ giải đấu, ủng hộ VPF nếu có giải pháp đúng còn phương án đá tập trung ở miền Bắc như hiện tại không khả thi.

“Tôi cho rằng năng lực của người điều hành VPF hiện có vấn đề. Vai trò của VPF và cùng với các CLB tìm ra giải pháp, nhưng không có nghĩa là đưa các giải pháp xa rời thực tế.

Đá tập trung làm gì khi không có ai xem? Còn ngược lại, khi dịch Covid-19 đã được đẩy lùi, mọi thứ trở lại bình thường, Chính phủ cho V-League đá lại thì cần gì đá tập trung và đá không khán giả?”, bầu Đức nêu quan điểm.

Thực tế, những phát biểu của bầu Đức không sai. Tuy nhiên, để lèo lái một giải đấu có tới 14 đội giữa cơn khủng hoảng không hề đơn giản.

Chống dịch là cần thiết nhưng mọi hoạt động cũng không thể ngưng trệ. VPF cần có kế hoạch để khi bóng đá được bật đèn xanh trở lại sẽ không lâm vào bị động.

Ngay cả các giải đấu lớn trên thế giới liên tục phải họp bàn về các phương án. Mới nhất, các nhà tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đưa ra sáng kiến thi đấu tập trung nhằm đảm bảo mùa giải có sự nguyên vẹn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.