Trong nước

Bầu sô của Quang Hà: "Showbiz nhiều người thủ đoạn lắm"

02/07/2014, 07:05

Chia sẻ về hậu trường showbiz, ông bầu Quang Cường bật mí: "Trong showbiz nhiều người thủ đoạn lắm. Họ vào hùa với mình, ăn chơi, nhảy múa với mình nhưng sau đó họ lại dùng thủ đoạn "chơi" mình".

Bầu sô Quang Cường
Bầu sô Quang Cường


Không dùng chiêu trò lăng xê ca sĩ


Anh nhìn nhận thế nào về vai trò của quản lý, bầu sô với thành công của một nghệ sĩ hiện nay?


Có nhiều bầu sô giỏi, tôi kính nể họ, tuy nhiên cũng có một số quản lý, bầu sô dùng chiêu trò scandal, đạo nhạc, thậm chí khoe thân phản cảm hòng tìm sự nổi tiếng. Với những chiêu trò này, ca sỹ sẽ nhanh chóng nổi tiếng nhưng không bền và không trụ được lâu. Vì nếu không dùng chiêu trò, thủ đoạn, các ca sĩ này chỉ được một thời gian là... mất hút. 


Theo tôi, một quản lý, một bầu sô phải có quan hệ rộng và tầm nhìn xa mới tạo được thành công cho ca sĩ. Khi ca sĩ nổi tiếng, người quản lý phải biết đối nhân xử thế để sự phát triển của ca sĩ được lâu dài và để tạo nên một ca sĩ có tên tuổi, người quản lý phải có chiến lược đường dài và không nên ăn xổi.

Anh đã lăng xê thành công, tạo nên tên tuổi ca sĩ Quang Hà, vậy anh có dùng chiêu trò lăng xê gì không?


Với tôi thì tài năng vẫn là quan trọng nhất và tôi không làm những chiêu trò phản cảm để lăng xê cho nghệ sĩ của mình.

Nhiều bạn trẻ có tài năng nhưng không có nhiều tiền tìm đến nhờ lăng xê, anh sẽ xử lý như thế nào?


Tôi là người thích tài năng, có những ca sĩ không có tiền, không có gì tôi vẫn làm, vẫn giúp đỡ họ.  


Cao thủ PR nhất showbiz


Làm ông bầu lâu năm, anh đánh giá ai là cao thủ PR trong showbiz hiện nay?


Nếu về ca sĩ thì tôi thấy Đàm Vĩnh Hưng là cao thủ PR nhất showbiz. Anh ấy có nhiều tài năng và có nhiều chiêu trò, thay đổi hình ảnh và mọi thứ liên tục. 


Về ông bầu tôi nể Hoàng Tuấn. Anh ấy biết nhìn xa trông rộng, hiểu biết, nhiệt tình trong công việc lại giỏi quan hệ. Còn về truyền thông thì có anh Nguyễn Hà, tiếp đó là Quang Huy. Đó là những người tôi nể trọng vì họ có chiến lược đường dài và nhìn xa trông rộng. 

Vào showbiz phải có thủ đoạn, anh bình luận  gì về câu nói này?
 

Tôi không tin, nhưng nhiều người thành công về mặt kinh doanh, hay các nghệ sĩ trong showbiz nói có chuyện dùng bùa ngải hại nhau. Tôi chỉ biết nghe vậy thôi. Còn về phần mình tôi chưa tin là có bùa ngải. 

Bầu sô Quang Cường

Bản thân Quang Hà mới đây cũng bị ca sĩ hải ngoại dùng thủ đoạn, nhưng mà tôi không muốn nói. 

Theo như lời anh nói, trong showbiz mọi người phải luôn luôn đề phòng với nhau thì phải?


Đề phòng vô cùng, đề phòng nhiều lắm. Nhưng cũng có những người trong showbiz tôi chơi thân và không phải đề phòng bao giờ đó là: Phương Thanh, Thanh Thảo, Siu Black, Thanh Lam... 

Với những người dùng thủ đoạn với mình, anh sẽ xử lý thế nào?


5, 6 năm về trước tôi nóng tính lắm, tôi có thể nói ngay, bốp chát vài câu cho ra nhẽ, hoặc có thể nhờ báo chí can thiệp nhưng bây giờ tôi điềm đạm, nhẫn nhịn nhiều. 

Anh có nhớ những năm tháng khó khăn nhất khi làm  bầu sô cho Quang Hà?


Trước khi làm bầu sô, tôi làm ở phòng kinh doanh của một tờ báo. Khi Quang Hà vào Sài Gòn gặp khó khăn thì tôi vào. Vừa mới vào TP HCM đi thuê nhà thì tôi mất trộm đồ, mất sạch ví tiền, điện thoại, đầu hát… Khi ấy, tôi cũng không có nhiều mối quan hệ. Có nhiều người bảo tôi thế này: Mày dân Bắc sao không về ngoài đó mà phải cơ cực lặn lội vào Sài Gòn. Tôi nghe nhiều câu đó và rất nản.

Vừa thấy anh nhắc đến sao hải ngoại, tôi thấy mọi người nói cát sê của họ rất cao thì phải?


Cũng còn tùy show. Nhưng tôi thấy là không cao, thua ca sĩ trong nước. Đối với tôi, ca sĩ hải ngoại về nước chỉ là thay đổi món ăn tinh thần cho khán giả. Có những ca sĩ họ chỉ lấy cát sê tượng trưng thôi. Họ về thăm gia đình, hát cho người thân, gia đình, bạn bè khán giả ở quê hương nghe.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Phạm Lý (Thực hiện)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.