Bên lề

Bayern Munich và tuyệt chiêu “Hấp tinh đại pháp”

25/12/2017, 14:05

Trong bộ phim “Tiếu ngạo giang hồ”, hai nhân vật Nhậm Ngã Hành và Lệnh Hồ Xung có thể sử dụng một tuyệt chiêu...

Tolliso

Bayern Munich đang sở hữu phong độ cực cao, thống trị Bundesliga

Môn công phu này giúp người sử dụng hút nội lực của đối phương để sử dụng. Đương nhiên, người sử dụng sẽ mạnh lên, còn đối thủ dù muốn hay không cũng sẽ yếu đi. Nhờ “Hấp tinh đại pháp”, Nhậm Ngã Hành đã xưng bá võ lâm trước khi bị “sập bẫy” Đông Phương Bất Bại, còn Lệnh Hồ Xung sau này trở thành cao thủ đệ nhất thiên hạ.

Trong thế giới bóng đá, Bayern Munich thường sử dụng tuyệt chiêu “Hấp tinh đại pháp” để lấy nội lực của đối thủ tăng cường sức mạnh cho mình. Mới nhất, Hùm xám xứ Bavaria đã chiêu mộ thành công Sandro Wagner với giá 13 triệu euro. Wagner từng trưởng thành từ lò đào tạo Bayern nhưng phải ra đi, kinh qua nhiều đội bóng khác nhau trước khi tỏa sáng trong màu áo Hoffenheim. Dù “nở muộn” nhưng Wagner đang là trung phong sáng giá nhất của bóng đá Đức và được nhiều đội bóng lớn như: Dortmund, Schalke 04 hay Leverkusen thèm muốn.

Đây không phải lần đầu tiên Bayern thành công trong việc chiêu mộ những cái tên xuất sắc tại Bundesliga để tăng cường chiều sâu đội hình. Hồi mùa hè, đội chủ sân Allianz Arena cũng lấy của Hoffenheim trung vệ Niklas Sule. Trước đó là các trường hợp: Mats Hummels của Dortmund, Joshua Kimmich từ Stuttgart. Xa hơn, năm 2014, Bayern đã chiêu mộ Lewandowski từ Dortmund, hay năm 2013 là Mario Gotze cũng từ Dortmund...

Bayern Munich vẫn hướng vòi chuyển nhượng ra ngoài biên giới nước Đức, nhưng nhìn vào đội hình Hùm xám hiện tại, có thể thấy ông lớn số 1 Bundesliga vẫn ưu tiên mua về những tài năng quốc tịch Đức. Việc thâu nạp hầu hết những ngôi sao sáng nhất Bundesliga giúp Bayern Munich gần như độc bá giải đấu này với 15 chức vô địch trong 20 mùa giải gần nhất.

Nhưng cũng như “Hấp tinh đại pháp” vẫn có điểm yếu, cách làm của Bayern Munich không phải lúc nào cũng thành công trọn vẹn. Mario Gotze rực sáng trong màu áo Dortmund, nhưng không thể trụ lại Allianz Arena và phải trở lại mái nhà xưa. Niklas Sule có giá tới hơn 20 triệu euro nhưng chơi kém nổi bật từ đầu mùa. Trước nữa, Mandzukic phải dạt sang Atletico rồi Juventus do không thể cạnh tranh với Lewandowski.

Tuy vậy, tựu trung lại, nhờ “Hấp tinh đại pháp”, Bayern đã trở thành “minh chủ Bundesliga”, bất chấp nỗ lực của những kẻ thách thức. Đây là cơ sở để khẳng định, trong tương lai, tuyệt chiêu trên chắc chắn vẫn được Bayern Munich sử dụng. Các đội bóng chừng nào chưa thể ngăn ngôi sao của mình ra đi, chừng đó vẫn phải nhìn Hùm xám xưng bá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.