Thời sự Quốc tế

Bé 4 tuổi đã tham gia huấn luyện đua mô tô chuyên nghiệp

24/05/2022, 13:13

Dù mới 4 tuổi, Xia Boen đã theo dõi sát sao các cuộc đua mô tô trong và ngoài nước, tham gia huấn luyện chuyên nghiệp.

Trong khi những đứa trẻ cùng độ tuổi thích chơi xích đu, cầu trượt, Xia Boen, 4 tuổi, sống tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) lại dành hầu hết thời gian rảnh luyện tập trên đường đua mô tô.

Tuy còn nhỏ tuổi, cậu bé đã theo sát thông tin các cuộc đua xe trong nước và quốc tế cũng như đặt mục tiêu trở thành tay đua mô tô chuyên nghiệp, tham gia thi đấu tại giải đua mô tô thế giới Grand Prix.

Boen bắt đầu có hứng thú với xe mô tô từ năm 2 tuổi khi được ngồi sau xe của bố đi du lịch tại các miền quê của Trung Quốc. Hiện em đã tham gia huấn luyện cùng các tay đua trưởng thành tại một đường đua chuyên nghiệp 4 lần/tuần.

Cha của Boen, anh Xia Fei cũng là một người yêu thích xe mô tô và thường xuyên tham gia các cuộc thi không chuyên. Anh Xia chia sẻ, con trai anh có thể hoàn thành một vòng chạy dài 1,3km trong 76 giây.

img

Xia Boen tập luyện trên đường đua mô tô chuyên nghiệp

“Đua mô tô là mơ ước của tôi khi còn trẻ nhưng tôi đã không thể thực hiện. Vì con trai tôi cũng rất yêu thích môn thể thao này nên tôi cố hết sức tạo cơ hội cho cháu”, anh Xia nói.

Người cha đã chi 20.000 Nhân dân tệ (3.000 USD) mua một chiếc mô tô nhập khẩu từ Italia kích cỡ trẻ em cho con trai.

Anh Xia cho biết kể từ khi học đua xe, Boen đã trở nên cứng cáp hơn, nhưng việc trở thành tay đua chuyên nghiệp trong tương lai phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đầu tư, môi trường rèn luyện và bản thân con. Người cha cũng bằng lòng nếu con trai không trở thành tay đua chuyên nghiệp thì cũng có thể coi đua mô tô như một sở thích.

Trước những bình luận từ một số người dùng mạng Internet tại Trung Quốc về việc đua xe mô tô quá nguy hiểm với trẻ em, anh Xia chia sẻ anh luôn lưu tâm tới mọi biện pháp để đảm bảo an toàn trong khi đua cho con trai.

Trẻ em có thể tránh thương tích khi đua moto nhờ huấn luyện khoa học và thiết bị chuyên dụng, anh Xia nói.

Ngoài đua xe, Boen còn có sở thích sửa xe mô tô. Nhờ thường xuyên xem các thợ máy làm việc nên cậu bé 4 tuổi khá hiểu biết về cách vận hành xe.

Người cha chia sẻ rằng con trai ông theo dõi sát sao các cuộc thi trong và ngoài nước và thuộc làu tên các tay đua đẳng cấp thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.