Thời sự Quốc tế

Bê bối tình dục rúng động Campuchia: Nữ sinh, đại gia tố cáo lẫn nhau

17/05/2021, 12:41

Dư luận Campuchia đang dậy sóng vì một vụ bê bối tố cáo lẫn nhau giữa nữ sinh nổi tiếng và tỷ phú lừng danh.

img

Cô Mean Pich Rita, sinh viên năm 2 bị bắt giữ ngày 11/5 vì cáo buộc tấn công và trộm cắp

Mối quan hệ đại gia - nữ sinh

Sự việc xung quanh vụ bê bối tình dục giữa nhà tài phiệt quyền lực Heng Sear 60 tuổi và nữ sinh Mean Pich Rita (hay còn gọi là Yubi), 20 tuổi đang làm người dẫn chương trình truyền hình và từng tham gia cuộc thi hoa hậu hòa bình ở Campuchia.

Cô Mean Pich Rita bị cảnh sát địa phương bắt giữ ngày 11/5 do bị ông Heng Sear tố cáo dùng dao đâm và trộm iPhone khi 2 người đang trên xe hôm 4/5.

Vị tỷ phú quyền lực thừa nhận, giữa hai người có quan hệ tình cảm và khi không muốn dừng lại thì cô Rita đã yêu cầu ông phải trả một khoản tiền lớn.

img

Cảnh sát Campuchia tạm giữ nữ sinh Yubi vì cáo buộc tấn công và trộm cắp

Hai ngày sau khi bị bắt giữ, tòa án thành phố Phnom Penh đã thả cô Pich Rita theo yêu cầu từ các luật sư của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Đồng thời, cô Rita cũng nộp đơn kiện ngược ông Sear dùng súng và có ý đồ cưỡng hiếp cô trong ô tô cùng chiều mà ông Sear tố cáo cô tấn công.

Nữ sinh yêu cầu chính quyền địa phương làm rõ sự thật, tìm lại công bằng cho cô trước những cáo buộc từ ông Sear và đòi 100.000 USD tiền thiệt hại và 10.000 USD tiền bồi thường.

Vụ việc trở thành đề tài nóng trong dư luận Campuchia sau khi cựu luật sư David Chanaiwa đăng tải video cô Yubi cáo buộc vị tỷ phú lên mạng xã hội vì cho rằng có nhiều uẩn khúc trong quá trình điều tra

Trong video cô Yubi nói luôn tự cảm thấy ghê tởm bản thân và ám ảnh với cảnh vị tỷ phú lớn tuổi chạm vào người cô cũng như nỗi sợ vì bị ông Sear cầm súng đe dọa.

Cựu luật sư David Chanaiwa muốn đòi lại công bằng cho Yubi bởi trong khi cả 2 đều tố cáo, chỉ có mình cô gái trẻ bị bắt đi còn nhà tỷ phú lại bình an vô sự.

Nghi vấn dàn dựng cảnh khiêu dâm bôi nhọ nữ sinh

img

Hình ảnh được cho là nữ sinh Yubi cầm điện thoại iPhone của ông Sear và một con dao bước ra khỏi xe

Cùng lúc, khi sự việc chưa ngã ngũ, trên mạng xã hội Campuchia xuất hiện một loạt hình ảnh video khiêu dâm được cho là của Yubi. Ngay sau đó, ngày 15/5, cảnh sát địa phương đã bắt giữ con rể ông Sear vì nghi vấn dàn dựng hình ảnh để bôi nhọ danh dự của cô Yubi.

Tối cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ thêm con gái của ông Sear, cô Tang Kim Heang vì nghi ngờ thông đồng với chồng để thực hiện âm mưu trên.

Cảnh sát trưởng thành phố Phnom Penh, ông Sar Thet cho biết, con rể ông Sear là Khon Chhun Dara bị nghi đã thuê một người đàn ông và một phụ nữ chụp ảnh khiêu dâm để phát tán lên mạng xã hội làm xấu danh tiếng của Yubi.

img

Vợ chồng con gái tỷ phú Sear bị bắt giữ vì cáo buộc dàn dựng hình ảnh khiêu dâm bôi nhọ hình ảnh Yubi

Dư luận dậy sóng, đòi công bằng cho nữ sinh

Hiện tại, các lực lượng chức năng Campuchia đang điều tra làm rõ cáo buộc của kiều nữ và đại gia. Song dư luận Campuchia đã dấy lên làn sóng bên vực cho Yubi và đòi công bằng những phụ nữ bị tấn công tình dục nói chung.

Phong trào mang tên #JusticeForYubi (Công lý cho Yubi) trên mạng xã hội Facebook có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như người mẫu, diễn viên Rachana Ravady, nữ diễn viên khác là Vannak Bormey.

Đây không phải lần đầu Campuchia rộ lên những vụ đại gia, quan chức có cách hành xử thiếu tôn trọng thậm chí thô bạo với phụ nữ. Mới năm ngoái, một đại gia bất động sản là Duong Chhay đã bị tố cáo vì đánh đập vợ cũ. Hay vụ cảnh sát trưởng tỉnh Kampung Thom bị tố lạm dụng tình dục 6 nữ cảnh sát cấp dưới, hiện ông này đã bị sa thải.

37 tổ chức tại Campuchia đã gửi thư kêu gọi phải có hành động pháp lý với ông Sear cũng như các nhà tài phiệt khác vì những hành vi thô bạo, tấn công tình dục phụ nữ.

Từ phía chính quyền, theo tờ The Phnom Penh Post, người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap cho biết, lúc này còn quá sớm để đưa ra kết luận. Ông khẳng định, Bộ này đang theo dõi vụ việc và kêu gọi người dân hết sức bình tĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.