Thời sự Quốc tế

Bé gái 10 tuổi qua đời vì "thử thách ngất" trên Tik Tok, giới chức vào cuộc

23/01/2021, 15:44

Italy đang điều tra cái chết của một bé gái 10 tuổi liên quan tới một trò chơi thách thức đang gây chú ý trên ứng dụng Tik Tok.

img

Ứng dụng nổi tiếng Tik Tok bị chỉ trích vì để lọt những nội dung nguy hiểm lên nền tảng

Vụ việc xảy ra liên quan tới một bé gái 10 tuổi tử vong tại Plermo, Italy hôm 20/1.

Nạn nhân được em gái 5 tuổi phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm bên cạnh chiếc điện thoại, sau khi thực hiện một thử thách nổi tiếng trên mạng xã hội Tik Tok mang tên “Thử thách ngất” (Blackout Challenge).

Người tham gia thử thách phải thực hiện những hành động làm mình ngạt thở, gây ngất xỉu tạm thời. Blackout Challenge được lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội từ năm 2020, đặc biệt trên TikTok.

Giới chức y tế Italy đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích trò thách thức nguy hiểm này khi nhận thấy nhiều người trẻ làm theo thử thách, tự làm mình nghẹt thở trước camera, rơi vào tình trạng ngất tạm thời vì thiếu ô-xi lên não.

Bà Licia Rozulli, Chủ tịch Uỷ ban Quốc hội Italy về bảo vệ quyền trẻ em đã chỉ trích mạnh mẽ các công ty truyền thông mạng xã hội vì để lọt những nội dung xấu, xuất hiện lên nên tảng đồng thời kêu gọi phải siết chặt quy định để bảo vệ người dùng mạng xã hội, đặc biệt với người dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo hãng tin RT, Đại diện Tik Tok phủ nhận trách nhiệm trong sự việc này. Trong một thông báo, công ty cho biết: “Chúng tôi không cho phép bất cứ nội dung khuyến khích, thúc đẩy hoặc tuyên dương hành vi có thể gây nguy hiểm” nhưng khẳng định sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng.

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu của Italy thông báo “chặn mạng xã hội TikTok” cho đến ngày 15/2 và có hiệu lực ngay lập tức. Tik Tok là một ứng dụng nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.