Xã hội

Bé gái 12 tuổi mang thai: Bộ Ngoại giao nói gì?

13/10/2016, 17:56
image

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cung cấp thông tin mới liên quan tới vụ bé gái 12 tuổi mang thai

Chưa rõ danh tính bé gái Việt 12 tuổi man

Bé gái Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, sáng 12/10, đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với Công an Từ Châu, tỉnh Giang Tô trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ sự việc bé gái 12 tuổi mang thai, nhân thân của đương sự. Tuy nhiên do đương sự nói được ít tiếng Việt, chủ yếu nói tiếng Trung Quốc, không rõ lời nên các thông tin liên quan tới đương sự chưa được làm rõ.

>>>Xem thêm video chồng trói vợ đang mang thai và đánh đến ngất xỉu:

Trên cơ sở thông tin có được qua gặp trực tiếp và làm việc với cơ quan sở tại, Tổng Lãnh Sự đang phối hợp với các cơ quan trong nước và liên quan tại Trung Quốc để sớm làm rõ sự việc - ông Lê Hải Bình cho hay. 

Như Báo Giao thông đưa trước đó, trên mạng xã hội và một số tờ báo lớn của Trung Quốc đã đưa tin về việc tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm một người đàn ông và một phụ nữ để điều tra về hành vi liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Đầu tháng 10, hai người này đã đưa một thai phụ đến bệnh viện TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để khám thai. Tại đây, hai người tự nhận là chồng và mẹ chồng của thai phụ, sau đó cho biết thai phụ đã 20 tuổi, nhưng sau đó các bác sĩ cùng lực lượng chức năng đã xác định rõ, thai phụ mới chỉ 12 tuổi và đang mang thai 12 tuần.

Thông tin từ báo chí Trung Quốc về vụ việc này cho hay, bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, bé gái này bị bán qua nhiều nơi, đến khoảng tháng 6/2016 thì bị bán làm vợ cho một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.