Hồ sơ tài liệu

Bé gái 14 tuổi bị dụ đánh bom tự sát với gần 50 USD

10/03/2017, 16:04
image

Bé gái 14 tuổi đã bị lực lượng cảnh sát Nigeria phát hiện chỉ vài phút trước khi chuẩn bị đánh bom tự sát.

2496CD7600000578-0-image-a-70_1488921193107

Các tay súng thuộc nhóm khủng bố Boko Haram. 

Theo Daily Mail, bé gái 14 tuổi trả lời với cảnh sát Nigeria rằng cô được thuê bởi nhóm khủng bố Boko Haram chỉ với 200 xu Naira (tương đương với gần 50 USD) để kích hoạt chiếc áo chứa thuốc nổ tại nơi đông người ở thành phố Maiduguri.

Cô bé cho biết mình và một cô gái nữa đã chờ 3 ngày để lấy đủ can đảm thực hiện nhiệm vụ đánh bom liều chết. Nhưng, cuối cùng, vì những hành động khả nghi của mình, họ đã bị cảnh sát phát hiện khi được yêu cầu cởi bỏ chiếc áo vét ra.

Lực lượng chiến đấu chống lại phiến quân Boko Haram cho biết chiến thuật mới của chúng là dấu hiệu cho thấy tổ chức này đang dần tuyệt vọng.

Tổ chức này đã liên kết với nhóm khủng bố IS để lật đổ chính phủ Nigeria và âm mưu lập ra chính quyền Nhà nước Hồi giáo trong vòng 8 năm qua.Cuộc khủng hoảng đang ngày càng lan rộng sang các nước láng giềng Chad, Niger và Cameroon.

Sự sợ hãi đã lan sang cả khu vực Đông Bắc Nigeria khi nhiều người buộc phải rời bỏ nhà cửa để tới các trại tị nạn.

Nhiều phụ nữ ở khu vực rất sợ hãi trước khả năng sẽ bị bắt và buộc phải kết hôn với các phần tử thánh chiến.

Xem thêm video:

Nhiều cô gái còn ở độ tuổi vị thành niên đã bị đánh đập và cưỡng hiếp và sinh ra rất nhiều con cái.

Rabi, 17 tuổi, một cô gái may mắn trốn thoát được đã chia sẻ với Sky News về cuộc sống của cô với người chồng là phiến quân Boko Haram: “Khi hắn ta mệt, hắn sẽ đẩy tôi xuống và làm chuyện đó với tôi để giải toả”.

Mặc dù đã thoát khỏi cuộc sống khủng khiếp với phiến quân Boko Haram nhưng những người phụ nữ này lại cảm thấy mình đang bị xa lánh bởi cộng đồng vì sợ họ vẫn có liên hệ với những kẻ khủng bố.

Năm 2014, phiến quân Boko Haram đã khiến toàn thế giới phải lên án vì hành động bắt cóc hơn 200 cô gái từ thị trấn Chibok thuộc bang Borno. 

Các tín đồ tuyên bố rằng chúng sẽ biến các cô gái thành nô lệ và buộc họ phải kết hôn với chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.