Chất lượng sống

Bé gái bị cô ruột ghim 12 mũi kim vào người

29/10/2014, 14:36

Ca phẫu thuật cho bé gái 11 tháng tuổi bị 10 kim tiêm và 2 cây kim khâu ghim vào người đã được tiến hành thành công.

Bé Zixuan và mẹ. Ảnh: Shanghaiist
Bé Zixuan và mẹ. Ảnh: Shanghaiist

Theo Tuổi trẻ, ngày 28/10, các bác sĩ tại Bệnh viện nhi Bắc Kinh, Trung Quốc vừa phẫu thuật thành công, lấy 12 mũi kim tiêm và kim khâu ra khỏi người một bé gái 11 tháng tuổi. Hiện bé Fan Zixuan trong tình trạng tốt và có khả năng sẽ phục hồi trong vòng một tuần.

Trước đó, các bác sĩ cho biết khó khăn chính trong việc phẫu thuật lấy kim ra khỏi người Fan Zixuan là phải xác định được vị trí tất cả các cây kim được cắm trong người bé - bao gồm 10 kim tiêm và 2 cây kim khâu.

Hơn nữa việc phẫu thuật cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, nhất là các mũi kim ở ngực rất gần với tim nhưng không thể không tiến hành bởi các mũi kim cũng có thể đi vào các cơ quan nội tạng gây nguy hiểm đến tính mạng bé. Rất may kịch bản xấu nhất đã không xảy ra và ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ.

Theo báo chí địa phương, cha mẹ bé sống ở một ngôi làng thuộc quận Cao Đường, thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông không hề hay biết con mình bị hành hạ, cho đến khi mẹ bé thấy bé cứ khóc khi cô chạm tay vào 2 nốt sưng đỏ ở bụng.

Sau khi đưa con đi bác sĩ và cho bé chụp X-quang, vợ chồng cô rất sốc khi phát hiện có nhiều mũi kim tiêm ẩn bên trong cơ thể đứa con bé bỏng, từ bụng, ngực đến các vị trí khác. Các bác sĩ địa phương lập tức khuyên cô đưa con tới Bắc Kinh vì họ không đủ khả năng lấy các kim tiêm ra.

Ảnh chụp x-quang cho thấy rõ 12 chiếc kim khâu trong cơ thể bé Zixuan
Ảnh chụp x-quang cho thấy rõ 12 chiếc kim khâu trong cơ thể bé Zixuan

Ngôi sao dẫn thông tin từ Sina cho biết, nhiều người hảo tâm trong làng đã quyên góp 3.000 tệ (461 USD) để trang trải chi phí điều trị cho cô bé. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng đã tiến hành lập quỹ ủng hộ để giúp bé Zixuan thoát khỏi tình trạng trên.

Trong khi đó, sau khi nhận được tin báo, cảnh sát  quận Cao Đường đã vào cuộc điều tra và xác định dì của Zixuan là nghi phạm chính trong vụ này. Sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, nghi phạm đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu tại nhà riêng ở Gaotang. Trước khi tự sát, người phụ nữ này đã dò hỏi xem dấu vân tay có để lại trên kim sau khi dùng hay không.

Trước đó, một loạt các vụ hành hạ trẻ em tương tự liên quan đến việc dùng kim băng và kim khâu được truyền thông Trung Quốc đưa tin trong những năm gần đây.

Hồi tháng 8, một bé gái 3 tuổi ở tỉnh Giang Tây được đưa tới bệnh viện sau khi bà ngoại thấy bụng của bé sưng lên như quả dưa hấu và có vết bầm tím trên khắp cơ thể. Các bác sĩ tiến hành khám cho bé và phát hiện ruột của bé bị xuyên thủng bởi một mũi kim dài 6cm.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.