Y tế

Bé gái sinh non 700gr bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Long An

29/05/2020, 20:06

Sau hơn 2 tháng chăm sóc, nuôi dưỡng tại bệnh viện, bé gái được sinh non khi mới 26 tuần tuổi với 700 gram, đến nay đã cân nặng 1,2kg.

img
Bé gái sinh non bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Long An

Chiều 29/5, Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết, bé gái sinh non bị cha mẹ bỏ rơi được bệnh viện nuôi dưỡng nay đã khỏe mạnh và tăng từ 700gr lên hơn 1,2kg.

Trước đó, ngày 17/3, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ 43 tuổi đi cùng người đàn ông xưng là chồng, sản phụ có dấu hiệu sinh non. Qua hội chẩn, xác định thai nhi mới 26 tuần tuổi.

Ngay sau đó, sản phụ được sự trợ giúp của bác sĩ đã sinh ra một bé gái chỉ nặng 700gr, bị suy hô hấp. Bé được các y, bác sĩ kịp thời cứu chữa và chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Lúc này, bé chỉ thở được bằng máy và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch...

Sau khi sinh vài ngày, cha mẹ đã bỏ rơi bé tại bệnh viện.

Liên hệ theo số điện thoại do sản phụ cung cấp khi mới nhập viện, bệnh viện chỉ nhận được câu trả lời: "Không thể đưa bé về nên nhờ bệnh viện nuôi giúp. Nếu ai mong muốn nhận nuôi bé, gia đình sẽ làm giấy xác nhận đồng ý".

Gần đây, bệnh viện tiếp tục gọi qua số điện thoại nhưng không liên lạc được nữa.

img
Bệnh viện Đa khoa Long An đã nuôi dưỡng bé từ khi mới sinh ra chỉ có 700 gr nay cân nặng hơn 1,2kg

Theo bà Nguyễn Thị Mộng Kha, điều dưỡng Khoa Nhi, bé đang nằm tại Khoa Nhi và được các bác sĩ, điều dưỡng ở đây chăm sóc chu đáo. Bé ăn, ngủ tốt và cơ thể phát triển bình thường. Gần đây, bé được khám tầm soát sức khỏe và không có biểu hiện gì bất thường.

Ông Mai Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết, bệnh viện không thể chăm sóc và nuôi dưỡng bé lâu dài được. Theo đó, nếu ai đến nhận nuôi, bệnh viện sẽ báo cáo cơ quan chức năng và hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết.

Trong trường hợp không ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ chuyển bé về Trung tâm Bảo trợ xã hội để được chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.