Thứ Bảy, 14/12/2019 05:19:17 Hotline: 0901 514 799

Bé trai 10 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm kháng sinh

17/11/2019 17:09

Sau khi tiêm kháng sinh được 3 phút, cháu K. có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân rồi tử vong.

Keyword đầu tiên có dấu
Bệnh viện Sản Nhi nơi xảy ra sự việc

Chiều 17/11, bác sĩ Trần Văn Cương - Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An về việc một bệnh nhi 10 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện. Đồng thời, sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá và tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 ngày trước cháu N.Đ.K (gần 10 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) nhập viện tại Bệnh viện Sản Nhi với triệu chứng sốt cao liên tục, kèm theo ho, khò khè. Qua thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán cháu K. bị viêm phổi nặng, viêm não - màng não, nhiễm khuẩn huyết. Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, bệnh nhi được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì cháu bé có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Đến khoảng 1h30 ngày 17/11, cháu bé tiếp tục bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Sau nhiều tiếng nỗ lực cấp cứu, đến 6h30’ sáng cùng ngày, bệnh nhi đã tử vong.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể cháu K. về mai táng theo phong tục địa phương.

Tâm Anh