Đời sống

Bé trai 5 tuổi ở Sơn La bị chó nhà cắn trọng thương vùng mặt và đầu

06/06/2019, 18:21

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa cấp cứu 2 trường hợp bị chó cắn, trong đó có một cháu bé 5 tuổi.

img
Bênh viện đa khoa tỉnh Sơn La đang điều trị 2 trường hợp bị chó cắn

Chiều 6/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lò Văn Nhay - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, vào khoảng 9h30 ngày 6/6, Bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu cho 2 trường hợp bị chó cắn.

Hai bệnh nhân được xác định là Quàng V.D (44 tuổi, trú tại bản Púa, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, Sơn La) và cháu Tòng H.V (5 tuổi, trú tại bản Tò Lọ, xã Chiềng Đen, Tp. Sơn La, Sơn La).

img
Cháu V. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn La cấp cứu sau khi bị chó cắn

Theo thông tin ban đầu, sáng nay trong khi đang chơi đùa ở nhà, bất ngờ cháu V. bị chó nhà mình cắn, do chó to nên vết thương khá nặng. Ngay sau đó người nhà đã đưa ra Trạm y tế xã để sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để cấp cứu.

“Bệnh nhân D. bị thương ở tay, vết thương không quá nghiêm trọng, còn cháu V. phức tạp hơn với vết thương ở vùng mặt, má và đỉnh đầu. Hiện tại, sức khỏe cháu đã ổn định, đang được điều trị tại Khoa Răng - Hàm - Mặt. Chiều nay, chúng tôi đã cho cháu sang Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại”, ông Nhay cho biết.

Trước đó, vào ngày 9/4, một cháu bé tên Sồng A.N (11 tuổi ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) đã tử vong sau 3 tháng điều trị tại bệnh viện do bị chó nhà bác họ mình cắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.