Xã hội

Bé trai rơi từ tầng 5 chung cư The K Park Văn Phú thoát chết diệu kỳ

20/06/2021, 17:50

Công an phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội) xác nhận, có 1 cháu nhỏ bị rơi từ tầng 5 chung cư Văn Phú, mắc ở tầng 3, may mắn thoát chết.

img

Hiện trường người dân sơ cứu cháu bé

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 20/6, tại tòa chung cư The K Park thuộc khu đô thị Văn Phú. Vào thời điểm trên, người dân thông báo có 1 bé trai rơi từ cửa sổ phòng ngủ thuộc tầng 5 tòa nhà, sau đó mắc kẹt tại khu vực tầng 3.

Bé trai được xác định sinh năm 2010, bị ngã gãy tay, được gia đình cùng người dân nhanh chóng sơ cứu và đưa đến bệnh viện, không nguy hiểm đến tính mạng.

Gia đình trẻ nhỏ này mới đến tòa chung cư trên sinh sống, cửa sổ kính của căn hộ còn để trống, chưa lắp lưới an toàn hay song chắn... Công an phường Phú La cùng bảo vệ tòa nhà đã cảnh báo cư dân khu vực về việc bảo đảm an toàn cho trẻ, trước mắt phải lắp lưới an toàn tại khu vực cửa sổ, ban công.

Thời gian qua, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra do lan can, ban công quá thấp hoặc không đảm bảo an toàn cho trẻ em, trong khi người lớn lơ là không trông giữ con trẻ.

Trước đó, tại Hà Nội, một bé gái 3 tuổi rơi ở tầng 12A (tầng 13) của một chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng và được anh Nguyễn Ngọc Mạnh may mắn cứu sống.

Thực trạng nhiều trẻ em tử vong do ngã từ các chung cư cao tầng đang gióng lên hồi chuông về sự bất cẩn của người lớn và độ an toàn của lan can, ban công, lô gia, cửa sổ tại các chung cư.

Để phòng ngừa những tai nạn liên quan đến ban công, lan can, cửa sổ nhà cao tầng, ngoài sự quan tâm, trông giữ con trẻ của người lớn, vấn đề an toàn trong xây dựng công trình, nhà ở cần phải được đặt lên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.