Xã hội

Bến thuyền du lịch Tràng An hoạt động không phép: Trách nhiệm của ai?

20/02/2020, 15:09

Lực lượng chức năng CSGT và TTGT tỉnh Ninh Bình cho biết chưa kiểm tra bến thuyền du lịch Tràng An (Ninh Bình).

img
Bến thuyền du lịch Tràng An vẫn vô tư hoạt động

Liên quan đến bến thuyền du lịch Tràng An chưa được cấp phép lại nhưng vẫn vô tư hoạt động, các cơ quan chức năng Ninh Bình "kêu khó" trong quá trình xử lý.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Phong - Chánh Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình cho biết: "Trước Tết nguyên đán, đội kiểm tra liên ngành cũng đã kiểm tra, xử lý hàng loạt các bến thủy nội địa, bến du lịch. Nhưng thời điểm kiểm tra, giấy phép hoạt động vẫn còn hiệu lực. Thời điểm sau Tết do dịch Covid-19, hầu như không có khách tham quan, du lịch. Qua phản ánh, tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại giấy phép ở Sở GTVT rồi cho anh em đi làm".

Còn đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cho rằng: Bến thuyền này là của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Lực lượng CSGT đường thủy trước đó cũng đã tham gia cùng đoàn liên ngành kiểm tra và có đề nghị việc cấp lại giấy phép nhưng phía Sở GTVT Ninh Bình nói doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ để cấp.

"Còn bến chưa có phép thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và báo cáo cấp trên để xin ý kiến. Vì thực sự xử lý cũng khó", một lãnh đạo Phòng CSGT Ninh Bình cho hay.

Được biết, bến thuyền du lịch Tràng An do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường khai thác, được UBND huyện Hoa Lư cấp phép hoạt động ngày 20/11/2011 và hết hạn vào ngày 21/11/2019. Số lượng phương tiện thủy tại thời điểm được cấp phép hoạt động bến là 1.500 chiếc.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày gần đây, hoạt động đón và chở khách tại bến thuyền Tràng An vẫn diễn ra bình thường nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.