Y tế

Bến Tre: Lập 6 điểm test nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát

07/07/2021, 15:27

Từ 0h ngày 7/7, tất cả trường hợp người ra, vào tỉnh Bến Tre phải có giấy xét nghiệm Covid-19.

img

Test nhanh kết quả Covid-19 tại cầu Rạch Miễu thuộc chốt kiểm soát dịch tỉnh Bến Tre

Theo ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, kể từ 0h ngày 7/7, tất cả trường hợp người ra, vào tỉnh Bến Tre phải có giấy xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính trong vòng 7 ngày.

Sở Y tế đã thiết lập 4 điểm test nhanh tại các chốt kiểm dịch thuộc Trung tâm y tế các huyện gồm: xã Phú Phụng (Chợ Lách), khu vực chốt cầu Cổ Chiên (Mỏ Cày Nam), khu vực cầu Rạch Miễu (Châu Thành) và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri với mức phí 238 ngàn đồng/1 mẫu test.

Ngoài ra, Sở Y tế phối hợp Công ty TNHH Y tế Sài Gòn Center chi nhánh Bến Tre đặt 2 điểm tại chân cầu Rạch Miễu và thị trấn Mỏ Cày Nam để thực hiện test nhanh với mức phí 300 ngàn đồng/1 mẫu.

Theo ông Tán, khi người dân ra, vào tỉnh Bến Tre, lực lượng kiểm soát dịch tại các chốt kiểm tra nếu có giấy xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính trong vòng 7 ngày thì tiếp tục lưu thông. Nếu chưa có giấy xét nghiệm, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ hướng dẫn quay trở lại địa phương của minh để xét nghiệm. Trường hợp người dân có nhu cầu xét nghiệm tại Bến Tre thì đến các điểm trên để thực hiện test nhanh Covid-19, thời gian khoảng 30 - 45 phút/1 mẫu.

img

Hàng trăm người lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Rạch Miễu.

Trước đó, Bến Tre đã xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2, đây là ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Bệnh nhân được xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Tiền Giang (ngày 30/6), có địa chỉ xã An Khánh, huyện Châu Thành. Đêm 2/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt và ngày 3/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

UBND tỉnh quyết định cách ly vùng có dịch Covid-19 thuộc một phần của ấp An Mỹ, xã An Khánh, huyện Châu Thành. Khu cách ly có 15 hộ, 48 nhân khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.