Thời sự Quốc tế

Bên trong ngôi nhà nơi kẻ xả súng lên kế hoạch thảm sát ở New Zealand

18/03/2019, 11:34

Ngôi nhà nằm ở Vịnh Anderson, thuộc thành phố Dunedine ở Đảo Nam, New Zealand.

img
Căn hộ 1 phòng ngủ (được khoanh đỏ), nơi nghi phạm giết người hàng loạt Brenton Tarrant lên kế hoạch vụ thảm sát ngày 15/3

Ngôi nhà ở Dunedin (thành phố ở Đảo Nam, New Zealand), nơi được cho địa điểm mà đối tượng Brenton Tarrant đã lên kế hoạch cho vụ thảm sát và viết bản tuyên ngôn cực đoan là một ngôi nhà thuê nhỏ với ít đồ đạc bên trong.

Cảnh sát đã tới khu nhà ở Vịnh Anderson, cách phía Nam của thành phố Christchurch khoảng 4,5 giờ lái xe, vài giờ sau vụ xả súng đẫm máu chiều ngày 15/3, khi những người dân gần đó đã được sơ tán.

Tarrant, người Austraia, 28 tuổi, đã thuê căn hộ 1 phòng ngủ với giá 280 USD/tuần trong hai năm qua và dự định sẽ chuyển đi vào giữa tháng 3.

img
Phòng bếp của căn hộ

Một cặp vợ chồng sống trong căn hộ gần ngôi nhà Tarrant thuê nói với Daily Mail Australia rằng hắn ta là một kẻ cô độc, không bao giờ có khách.

Một người hàng xóm khác cho biết Tarrant chưa bao giờ cho ai bước vào căn hộ 1 phòng ngủ của hắn và cũng không muốn tạo sự chú ý nào.

Người hàng xóm này nói rằng cô và người yêu của mình đã có một vài lần tiếp xúc thân thiện với người đàn ông Australia, nhưng không biết nhiều về anh ta.

img
Phòng ngủ của Tarrant

Cô này đã nhìn thấy Tarrant lần cuối vào tối 11 hoặc 12/3, nhưng không thấy bất kỳ sự thay đổi hành vi nào so với những ngày trước đó.

Tarrant thường thức khuya, với rèm cửa mở, bật đèn và hay ngủ hết buổi sáng”, người hàng xóm cho biết.

img
Tarrant thừa nhận kế hoạch tấn công khủng bố của mình trong bản tuyên ngôn dài 73 trang và nói rằng được truyền cảm hứng từ những kẻ giết người hàng loạt trước đó

Tarrant đã được nhìn thấy di chuyển các hộp và túi kín vào xe, một chiếc Subaru Outback màu vàng, để chuẩn bị cho cuộc tấn công ngày 15/3, nhưng hàng xóm nói rằng cô ta nghĩ rằng anh ta chỉ đơn giản là chuẩn bị di chuyển nơi ở.

img
Góc làm việc trong căn hộ, nơi Tarrant được cho là thường làm việc tới khuya.

Người phụ nữ này nói rằng cô không tin Tarrant có việc làm, người luôn trở về và đi khỏi nhà một mình.

“Lần cuối cùng chúng tôi nhận thấy anh ta đi vắng là tháng 11 và kẻ này đã trở lại vào đầu tháng 2”, người hàng xóm nói với Dailymail rằng Tarrant thường xuyên vắng nhà, có khi là nhiều tháng liền.

Sự kiện kinh hoàng đã khiến cư dân ở đường Somerville bị sốc. Cảnh sát vẫn đang bảo vệ ngôi nhà này 24/24 để trong khi cuộc điều tra cho vụ thảm sát được tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.