Xã hội

Bên trong nhà máy Rạng Đông sau hơn 1 năm xảy ra hỏa hoạn

26/10/2020, 09:25

Sau hơn 1 năm, khu vực xảy ra hỏa hoạn tại CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được cải tạo, dây chuyền sản xuất cũng thay mới hoàn toàn...

img
Vào chiều tối ngày 28/8/2019, vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra ở CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã làm thiệt hại hơn 150 tỷ đồng. Trong đó, sản phẩm đèn huỳnh quang 480.000 chiếc, đèn tròn 2 triệu chiếc, bóng đèn HQ compact 1,6 triệu chiếc. Sau khi xảy ra vụ cháy, nhiều người dân và chính quyền lo lắng vì lượng khí thải, đặc biệt là nguy cơ thuỷ ngân bị rò rỉ ra môi trường bên ngoài từ vụ cháy gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống xung quanh.
img
Theo ghi nhận của PV, khu vực từng xảy ra hỏa hoạn cách đây hơn 1 năm tại CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được cải tạo, sửa chữa trở thành xưởng LED - điện tử và thiết bị chiếu sáng.
img
Phía bên trong, những dây chuyền sản xuất cũ cũng đã được thanh lý và thay mới hoàn toàn.
img
Ông Trần Trung Tưởng, Phó Tổng Giám đốc CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, sau vụ cháy, "sức sống" của Rạng Đông vẫn rất mãnh liệt. Chỉ trong vòng vài tháng, công ty đã khôi phục được khu sản xuất như hiện tại.
img
Theo ông Tưởng, những năm 2015-2016, sản phẩm đèn huỳnh quang, compact, đèn tròn của Rạng Đông chiếm tới 70% doanh thu của cả công ty. Khi ra vụ cháy, những sản phẩm này vẫn chiếm khoảng 8,5% doanh thu. Nhưng tại thời điểm đó, công ty đã quyết định bỏ toàn bộ sản phẩm cũ, mặc dù khách hàng, đại lý của Rạng Đông vẫn yêu cầu sản xuất.
img
"Đó là quyết định chúng tôi cho rằng rất dũng cảm và đúng đắn. Để bù đắp lại chỉ bằng cách tăng cường sản phẩm LED và các sản phẩm khác. Và thực tế đã chứng minh trong 4 tháng cuối năm 2019, doanh thu công ty tăng trưởng 1,62 lần so với 8 tháng đầu năm 2019. Từ rất nhiều sản phẩm cũ, đến nay, có thể nói Rạng Đông đã thay được hệ thống sản xuất thiết bị mới, một dàn sản phẩm thân thiện với môi trường", ông Tưởng chia sẻ.
img
Trong 9 tháng đầu năm 2020, công ty Rạng Đông đã cho ra mắt 12 nhóm sản phẩm mới với 180 loại, chiếm 11,45% doanh thu sản phẩm LED.
img
Công nhân làm việc tại xưởng LED - điện tử và thiết bị chiếu sáng.
img
Các công nhân nhà máy Rạng Đông tham gia tập huấn diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn định kỳ.
img
Hơn 1.000 công nhân được thực hành cách thoát hiểm, di tản khi xảy ra sự cố cháy nổ với sự hướng dẫn của Đội cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Thanh Xuân.
img
Khu trình diễn mô hình nhà máy thông minh "make in VietNam" của Rạng Đông.
img
Được biết, với giai đoạn 2020-2025, doanh nghiệp này đặt ra mục tiêu chuyển công ty sản xuất sản phẩm chiếu sáng truyền thống thành công ty công nghệ cao, cung cấp hệ sinh thái LED 4.0, tích hợp với hệ thống Smart Home, Smart City và sản phẩm chiếu sáng LED hiệu suất cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn G7, G20 nhằm tăng hiệu quả sử dụng điện năng cho chiếu sáng, đảm bảo an ninh năng lượng và môi trường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.