Xã hội

Bến xe Cần Thơ bị tố thu phí vô tội vạ: Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo giải quyết

06/11/2020, 16:46

Chủ tịch Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo giải quyết vụ Bến xe Cần Thơ bị tố thu phí vô tội vạ, không tuân theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

img
Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã nhận được văn bản kiến nghị của Công ty CP Xe khách Phương Trang về việc Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ (đơn vị quản lý và khai thác Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ) không tuân theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

“Tôi đã chuyển văn bản cho văn phòng, chuyển công văn về cho Sở Tài chính xử lý theo quy định”, người đứng đầu UBND TP Cần Thơ thông tin.

Trước đó, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phản ánh về việc Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ không tuân theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Trước văn bản này, Công ty Phương Trang cũng đã 2 lần có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phản ánh về việc giá dịch vụ xe ra, vào bến quá cao và Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ tổ chức thu giá dịch vụ vô lý tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Sau đó, Sở Tài chính TP Cần Thơ cũng đã có công văn gửi UBND TP Cần Thơ liên quan đến giá dịch vụ tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ. Công văn nêu rõ, tại cuộc họp ngày 16/6 với sự có mặt của các sở ban ngành thành phố, thống nhất bỏ khoản thu nốt (tài) không hoạt động trong ngày.

img
Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Phía Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ khẳng định sẽ thương lượng, giải quyết các vấn đề Công ty Phương Trang phản ánh theo quy định và đề xuất giải quyết tháo gỡ vướng mắc theo hướng: dịch vụ nào Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang không sử dụng hoặc không có nhu cầu sử dụng thì có thể loại bỏ khỏi hợp đồng kinh tế và không phải trả tiền cho các loại dịch vụ này.

Cụ thể là các khoản giá dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che, giá dịch vụ thu gom rác tại xe, giá dịch vụ cung ứng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến, chào mời hướng dẫn hành khách đi đúng từng chuyến xe theo biểu đồ chạy xe...

Tuy nhiên, khi Công ty Phương Trang có công văn gửi Công ty CP Bến xe Tàu phà Cần Thơ đề nghị ký lại phụ lục Hợp đồng 59 điều chỉnh các khoản thu giá dịch vụ khác tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ theo như sự hướng dẫn của Sở Tài chính thì đơn vị này lại “phản kèo”, có công văn trả lời, đề nghị nhà xe thực hiện đúng theo Hợp đồng số 59, không bỏ các khoản thu giá dịch vụ theo như ý kiến của Sở Tài chính nêu trong văn bản.

Trước đó, Báo Giao thông từng có nhiều bài viết phản ánh việc Bến xe trung tâm TP Cần Thơ đặt ra nhiều khoản phí vô lý với mức thu cao ngất ngưởng, khiến các doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Đơn cử, Công ty Cổ phần Xe Khách Phương Trang cho biết đã bị Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ thu với mức 9.800 đồng/giường/chuyến (chưa tính thuế VAT). Trong khi đó tại đầu đối lưu Bến xe miền Tây ở TP HCM cũng là bến xe loại 1 nhưng chỉ thu có 4.540 đồng/giường/chuyến (đã bao gồm thuế VAT).

Không những vậy, Bến xe còn “vẽ” thêm nhiều khoản thu “lạ”. Cụ thể như “thu giá dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che” với mức 24.000 đồng/xe/chuyến, trong khi đó khoản này đã được thu qua giá dịch vụ xe ra vào bến; thu giá dịch vụ gom rác tại xe” với mức 12.000 đồng/xe/chuyến, trong khi việc vệ sinh thu gom rác trên xe đã được doanh nghiệp tự thực hiện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.