Giao thông

Bến xe, đường phố ken kín người ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

29/12/2018, 11:42

Ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, Hà Nội trời lạnh buốt, nhưng từ sáng sớm dòng người đã nườm nượp đổ ra bến xe.

20181228_170614

Ngay từ sáng sớm ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch các bến xe đều đã ken kín hành khách chờ đợi mua vé 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng nay (29/12) tại các bến xe phía Nam như: Giáp Bát, Nước Ngầm và các bến phía Bắc như: Mỹ Đình, lượng người đổ về đây đông đúc ngay từ sáng sớm. Khu vực bến chật kín hành khách.

Các điểm bán vé trong bến đều huy động tăng thêm nhân viên làm việc hết công suất, dòng người chen lấn để mua được vé về quê. Lãnh đạo các bến liên tục nhờ trợ giúp của lực lượng CSGT, TTGT tăng cường hỗ trợ phân luồng ngoài khu vực bến xe, cửa ngõ để xe khách kịp trở về bến đón khách. 

Anh 1 (1)

Giao thông trên đường Giải Phóng tắc ngay từ đầu giờ cao điểm buổi sáng (7h15). Tại ngã tư Pháp Vân - Giải Phóng, áp lực giao thông liên tục gia tăng trong nhiều giờ đồng hồ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, đã có kế hoạch phục vụ khách từ sớm nên không bị động. Một số tuyến bắt đầu đông khách như Hà Nội đi Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa. Lượng khách tăng khoảng 15 - 20% so với ngày cuối tuần, số ghế lấp đầy khoảng 80%.

Ông Thành cũng khẳng định, bến xe sẽ đảm bảo đủ vé, đủ ghế ngồi hành khách. Hiện bến đã sử dụng xe tăng cường đi các tuyến ngắn Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. 

Trong khi đó, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, bến tập trung nhân lực từ chiều qua và sáng nay (29/12) để giải tỏa nhanh nhất tình trạng ùn tắc, đảm bảo lưu thông thuận lợi cho các phương tiện ra vào bến.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại các bến xe, đường phố Hà Nội trong sáng 29/12 (ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch 2019):

20181228_171157

Hàng trăm người phải đứng chờ mua vé vì bến quá tải hết ghế ngồi

20181228_171224

Nhiều người phải ngồi chờ đợi rất lâu mới có xe về quê nghỉ lễ

20181228_171249

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày, nhiều hành khách mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh

DSCF8239

Với tiết trời rất lạnh nhưng nhiều gia đình vẫn mang theo con nhỏ

a

Đường dẫn đến các bến xe đều ken kín người 

Anh 4 (1)

Tại nút giao Pháp Vân (hướng vào đường Giải Phóng), xe máy gần như không có đường đi khi bị choán bởi hàng loạt ô tô khách và ô tô tải trọng lớn.

Anh 2 (1)

Đường Nguyễn Hữu Thọ, một trong những cung đường nhánh đi ra hướng Pháp Vân cũng liên tục ách tắc

Anh 5

Khu vực cổng các bến xe, do có tổ công tác Thanh tra phối hợp với công an trật tự nên tình hình giao thông khá ngăn nắp. Trong ảnh là trước cổng BX. Giáp Bát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.