Bến xe Miền Đông vắng hoe ngày đầu giảm chuyến xe khách

28/03/2020, 12:30

Bến xe Miền Đông vắng vẻ, các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM vắng bóng xe khách vì dịch Covid-19 hoành hành.

img
Các quầy bán vé vắng bóng khách sáng 28/3

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 28/3, tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) trong ngày đầu áp dụng lệnh hạn chế vận chuyển, bên trong bến xe này vắng vẻ, đìu hiu, lượng hành khách trên các chuyến xe chỉ một vài người/xe. Do lượng hành khách giảm nên giao thông khu vực trước bến xe đều thông thoáng.

Tại khu vực trước cổng Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9) là địa điểm đón trả khách các tuyến xe buýt liên tỉnh, giao thông cũng thông thoáng lạ thường. Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, khu du lịch này đóng cửa, cộng thêm xe buýt liên tỉnh tạm ngưng hoạt động nên không còn cảnh tấp nập hành khách lên xuống như vài ngày trước đây.

Tương tự, các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM như đường dẫn cao tốc Long Thành, xa lộ Hà Nội, QL1 đoạn qua ngã tư Vũng Tàu (Đồng Nai)… lượng xe khách thưa thớt. Ghi nhận trong hơn 2h chỉ lác đác vài xe buýt, xe khách vắng khách lưu thông qua lại.

Trước đó ngày 27/3, để kiểm soát tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan trong cộng đồng, UBND TP.HCM đã quyết định tạm ngưng 54 tuyến xe buýt. Đối với xe chở khách chỉ được vận chuyển khách quá 20 người chở kể từ ngày 28/3.

Riêng đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động. Thời gian áp dụng từ ngày 28/3 đến ngày 15/4,

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại Bến xe Miền Đông sáng 28/3:

img
Sáng 28/3 ngày đầu áp dụng lệnh tổ chức lại hoạt động vận tải phòng dịch Covid-19, khuôn viên Bến xe Miền Đông mới vắng vẻ như ngày Tết.
img
Bên trong nhà ga lác đác hành khách
img
img
Hầu hết các xe đều rất ít khách, mỗi xe trước khi xuất bến chỉ vài người khách.
img
Hành khách ngồi đợi xe xuất bến
img
Trái ngược với tình trạng bãi xe khách vắng người, khu vực dịch vụ vận chuyển hàng hóa khá tấp nập
img
Người đàn ông chở lỉnh kỉnh đồ đạc, thùng xốp đến giao hàng lên xe.
img
Anh Lê Tài, một người dân đến gửi hàng cho biết: "Mấy hôm nay hàng quán đóng cửa không kinh doanh, một số người trong gia đình tạm thời về quê nghỉ nên gói hàng gửi các vật dụng cá nhân do hôm qua chưa kịp mang theo"
img
Tại trạm dừng xe buýt trước trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, lượng khách đi xe buýt cũng giảm rõ rệt
img
Khu vực trước cổng Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9) - địa điểm đón trả khách các tuyến xe buýt liên tỉnh giao thông cũng thông thoáng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.