Thời sự

Bệnh viện tư gặp khó trong xếp hạng

21/08/2014, 19:43

Theo Bộ Y tế, để tạo điều kiện cho các BV tư cần dựa theo đa số các đồng hạng loại hình vụ y tế mà họ có thể thực hiện được mà xếp hạng tương đương với BV công lập

Theo Bộ Y tế , đối với các bệnh viện tư, việc xếp hạng đang gặp khó khăn. Hiện nay, có những bệnh viện tư nhân kỹ thuật cao có thể làm được những loại hình dịch vụ chất lượng cao nhưng không nhiều hoặc có nguồn nhân lực chất lượng tốt nhưng không đủ theo yêu cầu nên rất khó để xếp hạng cao nếu như áp dụng các văn bản hiện hành (xếp hạng đối với các bệnh viện công lập).

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện có cơ sở vật chất cao, đáp ứng tốt việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam.
Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện có cơ sở vật chất cao, đáp ứng tốt việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khu vực phía Nam.

Bộ Y tế cho rằng, để tạo điều kiện cho các bệnh viện tư, có thể bàn xếp hạng các bệnh viện tư nhân theo cách khác, nghĩa là dựa theo đa số các đồng hạng loại hình vụ y tế mà họ có thể thực hiện được và chất lượng cơ sở vật chất hiện có mà xếp hạng tương đương với bệnh viện công lập.

Không thể máy móc áp dụng chung một tiêu chí giữa bệnh viện tư với các bệnh viện công lập hiện nay. Nếu không chưa biết đến bao giờ mới có thể xếp hạng cho bệnh viện tư được.

Tại TPHCM, UBND TPHCM vừa quyết định xếp hạng một số cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP trong thời hạn 5 năm. Cụ thể, xếp hạng I đối với bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Bình Dân và bệnh viện Nguyễn Trãi.

Xếp hạng II đối với bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp; bệnh viện quận 2; bệnh viện quận 6; bệnh viện quận Bình Thạnh và Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp.

Xếp hạng III đối với bệnh viện quận 1, bệnh viện quận 5, bệnh viện quận Gò Vấp và Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.