Đời sống

“Bếp ăn 0 đồng” san sẻ yêu thương với người khó khăn ở Cà Mau

08/08/2021, 12:52
image

"Bếp ăn 0 đồng" ở Cà Mau mỗi ngày hỗ trợ khoảng 250 phần cơm cho những hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do bị mất việc để cùng vượt qua đại dịch.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Cà Mau đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

img

Những phần cơm nóng với những đặc sản, quà quê chuẩn bị đến tay người khó khăn

Để hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhất là những lao động tự do bị mất việc, những “Bếp ăn 0 đồng” trên địa bàn TP Cà Mau đi vào hoạt động.

Có mặt tại “Bếp ăn 0 đồng” ở đường 19/5 (phường 8, TP Cà Mau), chúng tôi ghi nhận, ngay từ khoảng 6h30, mọi người đã đến điểm tập trung để sơ chế nguyên liệu và nấu nướng. Đến khoảng 10h, những phần cơm nóng hổi với 3 món chính đã sẵn sàng để hỗ trợ người khó khăn, với toàn những đặc sản, quà quê.

Nguyên liệu được các mạnh thường quân đóng góp, như: cá rô phi, tôm bắt được dưới vuông, những bó rau người dân tự trồng sau vườn,…

Anh Lâm Phú Hữu, thành viên "Bếp ăn 0 đồng" chia sẻ: “Bếp ăn 0 đồng ở đây đã hoạt động gần 1 tháng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ các mạnh thường quân với nhiều loại nông sản khác nhau, phục vụ cho bếp ăn, với mong muốn lan tỏa những việc làm tốt đẹp đến những hoàn cảnh khó khăn”.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhóm “Bếp ăn 0 đồng” với khoảng 20 thành viên đã chia ra từng ca để làm chứ không tập trung đông tại một thời điểm. Ai mệt thì nghỉ đến người khác thay.

Anh Trịnh Huỳnh An, thành viên “Bếp ăn 0 đồng” chia sẻ: “Bếp ăn sẽ nấu xuyên suốt cả tuần, với khoảng 250 phần cơm/ngày. Tuy công việc là rất vất vả, nhưng chúng tôi động viên nhau cố gắng duy trì bếp ăn để hỗ trợ bà con khó khăn qua đợt giãn cách lần này”.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, TP Cà Mau cho biết, “Bếp ăn 0 đồng” đưa vào hoạt động trong thời điểm này mang ý nghĩa thiết thực, kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn.

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho “Bếp ăn 0 đồng” hoạt động, nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với thông điệp 5K để cùng nhau đẩy lùi đại dịch”, ông Vinh nói.

img

Suất cơm nghĩa tình được đoàn viên thanh niên trao tận tay người có hoàn cảnh khó khăn

img

Các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện trao những suất cơm nghĩa tình đến với người khó khăn, lao động tự do mất việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.