Xã hội

"Bêu tên" người đi chợ quá 2 lần/ngày: Bí thư Hạ Long nói gì?

08/04/2020, 14:30

Việc "bêu tên" được thực hiện nội bộ tại các hội, tổ chức để thay đổi thói quen đi chợ từ hàng ngày sang hàng tuần.

img
Ông Vũ Văn Diện, Bí thư thành ủy Hạ Long kiểm tra tình hình kiểm soát dịch bệnh tại khu vực chợ trên địa bàn

Liên quan thông tin chính quyền thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ "bêu tên" người đi chợ quá 2 lần/ngày khiến dư luận khó hiểu, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Diện, Bí thư thành ủy Hạ Long cho biết, thành phố vận động các tổ chức đoàn thể tuyên truyền hội viên thay đổi thói quen đi chợ hàng ngày để thực hiện giãn cách xã hội.

“Hiện nay, có những trường hợp người dân ra đường thật sự không cần thiết, thường xuyên đi từ chợ này sang chợ khác. Các tổ chức chính của thành phố như: hội phụ nữ, thanh niên, mặt trận tổ quốc…sẽ tuyên truyền tới hội viên thay vì việc đi chợ hàng ngày người dân sẽ đi chợ 1 tuần một lần để thực hiện việc giãn cách xã hội", ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, các tổ tự quản có trách nhiệm phát hiện, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức viên chức không chấp hành thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ của tỉnh và thành phố trong việc thực hiện cách ly xã hội. Đặc biệt, lạm dụng quỹ thời gian cách ly toàn xã hội để giải quyết việc riêng không phù hợp với mục tiêu chống dịch, kể cả việc đi ra khỏi nhà trong những trường hợp không thực sự cần thiết.

“Thành phố sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất việc thực hiện làm việc tại nhà và giãn cách xã hội của cán bộ, người làm việc trong các cơ quan nhà nước. Nếu phát hiện cán bộ sai phạm sẽ chuyển thông tin đến cơ quan, đơn vị đang công tác để xử lý", ông Diện nói.

Như đã đưa tin, thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, từ 7/4 trở đi, thành phố sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông danh sách người vi phạm, người đi chợ quá 2 lần trong ngày để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước đó, hàng loạt chốt kiểm soát người và xe được tỉnh Quảng Ninh lập ra ngay đầu cửa ngõ tỉnh. Tất cả những chiếc xe mang biển số tỉnh ngoài đều bị kiểm tra. Thay vì cho họ tiếp tục di chuyển vào địa phận tỉnh, lực lượng chức năng “lệnh” quay xe trở về khiến nhiều người bức xúc.

Thậm chí, tại một số tuyến đường liên huyện kết nối giữa thành phố Hạ Long với địa phương khác, chính quyền một số xã, thôn và người dân đã tự đổ đất, lập rào bê-tông bịt đường, tạm thời không cho các xe di chuyển.

Tối 6/4, tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng. Trong đó, tỉnh này cho biết sẽ thực hiện cách ly 14 ngày đối với những người đến, đi qua vùng dịch. Đáng chú ý, chi phí cách ly 14 ngày sẽ do người buộc phải cách ly tự chi trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.