Âm nhạc

Beyoncé và Taylor Swift: Hai nữ nhân lập kỷ lục ở Grammy

15/03/2021, 12:19

Taylor Swift và Beyoncé trở thành hai nữ ca sĩ lập kỷ lục ở giải thưởng Grammy

img

Taylor Swift trên thảm đỏ Grammy

Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 diễn ra tại Los Angeles vào sáng 15/3 (giờ Việt Nam). Năm nay, giải thưởng được tổ chức không có khán giả xem trực tiếp vì tình hình phức tạp của dịch Covid-19. Tại hội trường trao giải chỉ có những khách mời đặc biệt, các nghệ sĩ biểu diễn và người dẫn chương trình. Những nghệ sĩ khác tham gia qua livestream trực tiếp.

Lễ trao giải đã tìm ra chủ nhân của các hạng mục giải thưởng. Trong đó, đáng chú ý nhất là hai ngôi sao nữ Taylor Swift và Beyonce khi cả hai đều trở thành những ca sĩ lập các kỷ lục riêng ở giải thưởng danh giá nhất hành tinh này.

Taylor Swift: Nữ ca sĩ đầu tiên 3 lần giành giải “Album của năm” ở Grammy

Ở Grammy 2021, Taylor Swift có tên trong 6 hạng mục đề cử và cô đã trở thành chủ nhân của chiếc kèn vàng cho hạng mục Album của năm với album “Folklore”. “Folklore” đã đánh bại các album của Dua Lipa, Post Malone, Jhene Aiko, Black Pumas, Coldplay, Jacob Collier và nhóm Haim.

img

Taylor Swift lần thứ 3 giành giải Album của năm ở Grammy (Ảnh: Variety)

Chiến thắng này đã giúp Taylor Swift trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có 3 lần giành giải ở hạng mục này tại Grammy. Trước đó, cô đã giành được giải thưởng cho album thứ hai của mình là "Fearless" vào năm 2010. Năm 2016, album thứ năm "1989” cũng dành chiến thắng. “Folklore” là album thứ 8 trong sự nghiệp của nữ ca sĩ sinh năm 1989.

Khi chiến thắng với album "Fearless", Taylor Swift là nghệ sĩ trẻ nhất giành giải Album của năm ở tuổi 20. Tuy nhiên vào năm 2020, kỷ lục này của nữ ca sĩ đã bị phá bởi Billie Eilish khi cô giành giải ở độ tuổi 18 với album "When we all fall asleep where do we go?"

Đáng chú ý, đây là album được Taylor Swift thực hiện trong điều kiện cách ly vào năm 2020. Theo Variety, nữ ca sĩ đã có sự giúp đỡ của nhà sản xuất kiêm đồng sáng tác Aaron Dessner và Jack Antonoff để hoàn thiện album này.

Beyoncé: Nữ nhân được trao giải nhiều nhất trong lịch sử Grammy

img

Beyoncé trên sân khấu nhận giải thưởng

Là nữ ca sĩ có nhiều đề cử nhất (9 đề cử) ở Grammy 2021, Beyoncé tiếp tục mang về những chiến thắng vang dội. Cô đã chiến thắng ở 4 đề cử gồm Bài hát rap hay nhất, Màn trình diễn R&B hay nhất, MV hay nhất và Trình diễn rap hay nhất.

Những chiến thắng của Beyoncé tại buổi lễ trao giải Grammy lần thứ 63 đã giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ được trao giải nhiều nhất trong lịch sử của giải thưởng này. Ở phía nghệ sĩ nam, người nắm giữ kỷ lục là nhạc trưởng Sir George Solti, người vẫn giữ kỷ lục có nhiều giải Grammy nhất mọi thời đại với 31 giải.

Tờ Variety đánh giá, 31 giải thưởng là một tiêu chuẩn mà Beyoncé có lẽ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua trong vài năm tới, vì cô vẫn còn trẻ.

Khi nhận giải thưởng biểu diễn R&B cho "Black Parade", Beyoncé tâm sự: “Tôi muốn nâng cao tinh thần, khuyến khích và tôn vinh tất cả những phụ nữ da màu xinh đẹp sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tôi và cho cả thế giới”.

Danh sách nghệ sĩ chiến thắng ở các hạng mục tiêu biểu tại Grammy 2021:

Album nhạc Dance / Electronic xuất sắc nhất: "Bubba" của Kaytranada

Album nhạc cụ đương đại hay nhất: "Live at the Royal Albert Hall" của Snarky Puppy

Màn trình diễn nhạc rock hay nhất: "Shameika" của Fiona Apple

Ca khúc nhạc Rock hay nhất: "Stay High" của Brittany Howard

Album Rock hay nhất: The New Abnormal, The Strokes

Bài hát rap hay nhất: “Savage” — Beyoncé, Shawn Carter, Brittany Hazzard, Derrick Milano, Terius Nash, Megan Pete, Bobby Session Jr., Jordan Kyle Lanier Thorpe & Anthony White

Bản thu âm của năm: Everything I Wanted” — Billie Eilish (WINNER)

Album của năm: “Folklore” — Taylor Swift

Bài hát của năm: “I Can’t Breathe” — Dernst Emile II, H.E.R. & Tiara Thomas, songwriters (H.E.R.)

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Megan Thee Stallion

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.