An ninh hình sự

Bị anh đòi nhà, 2 em trai ôm "bom xăng" quyết cố thủ

12/12/2014, 18:46

Thua kiện người anh cả trong cuộc tranh chấp quyền sở hữu ngôi nhà, hai người em còn lại kiên quyết ôm "bom xăng" cố thủ trong nhà. Lực lượng chức năng đã thu được hai bình gas và một can xăng...

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Sự việc xảy ra vào sáng 12/12 tại ngôi nhà số 61B Lò Sũ (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Theo những người dân sống lân cận thì ngôi nhà ba tầng này là tài sản thuộc quyền thừa kế của người anh cả do bố mẹ để lại. Tuy nhiên, hai người em trai không đồng ý nên cả ba đã đưa nhau ra tòa. Kết quả là phần thắng thuộc về người anh. Hai người em sẽ buộc phải dọn đồ đạc đi chỗ khác.

Vào đêm 11/12, một số người dân sống gần ngôi nhà nghe thấy tiếng cãi cọ ầm ĩ trong ngôi nhà này. Đến sáng 12/12, khi đến hạn phải dọn đi để trả nhà cho người anh cả theo phán quyết của tòa án thì bất ngờ hai người em kiên quyết không chịu dọn đi mà mua xăng cố thủ trên tầng 3 của ngôi nhà. Họ khóa trái cửa rồi đổ xăng tràn lan trên sàn nhà và tuyên bố “Đằng nào dọn ra ngoài cũng chết. Thà chết trong nhà còn hơn”.

Lực lượng chức năng có mặt để khuyên giải hai người đàn công đang cố thủ trong nhà
Lực lượng chức năng có mặt để khuyên giải hai người đàn ông đang cố thủ trong nhà

Sự việc căng thẳng khiến Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Lý Thái Tổ phải huy động rất đông lực lượng đến hiện trường để khuyên can hai người đàn ông đang trong tình trạng kích động và chuẩn bị phương án phòng chống khi hỏa hoạn xảy ra. Cả người anh cả cùng vợ con cũng phải vào cuộc khuyên giải hai người em.

Lực lượng chức năng thu được hai bình gas và một can xăng mang ra ngoài
Lực lượng chức năng đã thu được hai bình gas và một can xăng mang ra ngoài

Sau nhiều giờ được khuyên giải, đến 13h cùng ngày, một trong hai người em đã xuống nước, tự động dọn đồ đạc ra khỏi nhà. Đến cuối giờ chiều, người đàn ông còn lại cũng đã chịu mở cửa dọn đồ ra khỏi nhà. Lực lượng chức năng thu được hai bình gas và một can xăng đem ra ngoài an toàn.

Sự việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Nguyễn Quý 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.