Thời sự Quốc tế

Bị báo Mỹ tung ảnh tố điều quân sát biên giới Ukraine, Nga nói gì?

03/11/2021, 15:50

Điện Kremlin khẳng định, thông tin trên báo Mỹ cho rằng Nga tăng cường hoạt động quân sự gần biên giới Ukraine là vô căn cứ.

Trao đổi với báo giới ngày 2/11, Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho rằng, thông tin của truyền thông Mỹ về việc Nga đang “tăng cường quân đội và thiết bị quân sự ở biên giới với Ukraine” là không đáng để Nga đưa ra phản hồi.

Ông Peskov còn dùng những từ như "thông tin chất lượng thấp", "tin rác", "không đáng để bình luận". Theo ông, từ hình ảnh vệ tinh mà tờ Politico công bố, có thể thấy thiết bị của Nga sát biên giới Belarus (đồng minh của Nga) hơn là Ukraine.

Đồng thời, người phát ngôn điện Kremlin khẳng định: “Hoạt động của các thiết bị quân sự hay các lực lượng quân đội trên lãnh thổ Nga là việc riêng của chúng tôi. Nga không bao giờ đe dọa bất kỳ ai và cũng không tạo ra mối nguy hiểm cho ai”.

img

Ảnh vệ tinh của Maxar Technologies chụp ngày 1/11 cho thấy các đơn vị vũ trang, thiết bị quân sự của Nga tại Yelnya cách biên giới Ukraine khoảng 250km. Ảnh - AFP

Trước đó, ngày 1/11, tờ Politico của Mỹ đã đăng tải một bài báo với những hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy các thiết bị quân sự của Nga đang tập trung ở thành phố Yelnya, cách biên giới Ukraine khoảng 250km và cũng gần nước láng giềng Belarus.

Mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine kéo dài từ năm 2014 tới nay, xuất phát từ nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu liên quan tới việc bán đảo Crimea trưng cầu dân ý và đồng thuận ly khai khỏi Ukraine, sáp nhập về Nga.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã gia tăng trong vài tháng qua, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo về việc Ukraine và Gruzia gia nhập NATO. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thăm cả hai nước này hồi tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.