Thế giới

Bỉ bắt nghi can chủ chốt vụ khủng bố đẫm máu ở Paris

09/04/2016, 06:05

Nghi can được cho là giữ vai trò chủ chốt trong vụ đánh bom ở Paris khiến 130 chết đã bị Bỉ bắt giữ.

nghi can chính

Hình ảnh tên Abrini do camera ghi tại một trạm dịch vụ ở Ressons, miền bắc nước Pháp. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin BBC ngày 8/4 cho biết nghi phạm được cho là giữ vai trò chủ chốt liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu Paris hôm 13/11 năm ngoái là Mohamed Abrini đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ.

Nguồn tin từ các phương tiện truyền thông của Bỉ chiều nay cũng cho hay, Abrini, 31 tuổi, người Bỉ gốc Morocco, được cho là kẻ đồng hành với tên Salah Abdeslam thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Paris khiến 130 người thiệt mạng.  Abdeslam đã bị bắt giữ tại Brussels hồi đầu tháng 3 vừa qua, ngay trước khi xảy ra các cuộc tấn công ở thủ đô của Bỉ.

Báo chí nước này còn cho rằng Abrini có khả năng là "người đàn ông đội mũ" xuất hiện trong các đoạn video được ghi lại trước vụ nổ ở sân bay Brussels ngày 22/3 vừa qua. Tên Abrini lẩn trốn suốt 5 tháng qua và đã bị bắt ở quận Anderlecht của Brussels.

Trước đó, hôm 7/4, nhà chức trách Bỉ đã phát hành đoạn băng video mới của "người đàn ông đội mũ" có biểu hiện nghi vấn sau vụ đánh bom Brussels và kêu gọi sự hỗ trợ của người dân trong việc tìm kiếm nghi can này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.