Điều tra

Bị bắt sau 9 năm trốn lệnh truy nã về tội hiếp dâm trẻ em

08/05/2014, 10:39

Ngày 7/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa bị cáo Trần Đức Hùng (SN 1981), ngụ tại xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 14 tuổi, một trong 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương vào phía Nam sinh sống. 9 năm trốn lệnh truy nã, đối tượng cuối cùng đã bị bắt giữ để xét xử về tội "hiếp dâm trẻ em".

Ngày 7/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa bị cáo Trần Đức Hùng (SN 1981), ngụ tại xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) ra xét xử về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 21h ngày 10/8/2005, Trần Đức Hùng, Nguyễn Văn Mão (SN 1986), Bùi Văn Toàn (SN 1989, đều ngụ tại xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trên đường đi chơi đến đoạn đường giáp gianh 2 xã Hoằng Thành và Hoằng Châu (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thì gặp 2 cháu là L.T.M (SN 1991) và cháu L.T.H (SN 1991) cả hai cùng ngụ tại xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa.

Bị cáo Hùng trước vành móng ngựa
Bị cáo Hùng trước vành móng ngựa

Khi thấy L.T.M và L.T.H, 3 đối tượng trên đã giữ xe đạp của 2 cháu lại. Lúc ấy, anh Nguyễn Văn Nam (xã Hoằng Châu) đi qua đã vào can ngăn nhưng không thành. Anh Nam bảo cháu M chạy vào làng gọi người ra giúp còn anh Nam ở lại tiếp tục can ngăn không cho các đối tượng giở trò bỉ ổi với cháu H. Tuy nhiên, anh Nam bị 3 đối tượng đe dọa và đẩy ra. Lúc này đối tượng Hùng kéo cháu H vào ruộng, rồi Mão và Toàn tiếp tục khiêng cháu H ra khu đất trống cách đường 30m thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H.

Khi cả 3 đối tượng đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu H thì người dân làng chạy đến; Mão và Toàn bị bắt, còn Hùng thì trốn khỏi địa phương.

Ngày 2/3/2006 TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Mão 13 năm tù, Bùi Văn Toàn 7 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Trong thời gian 9 năm trốn lệnh truy nã của cơ quan pháp luật, Hùng đã vào Vũng Tàu sống chung với một người phụ nữ và sinh được hai con. Đến ngày 16/1/2014, Trần Đức Hùng đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa xét xử ngày 7/5, bị cáo Trần Đức Hùng đã khai nhận toàn bộ sự việc và cúi đầu nhận tội. Trước những chứng cứ phạm tội, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Trần Đức Hùng 16 năm tù giam về tồi "Hiếp dâm trẻ em"; đồng thời bị cáo bồi thường cho gia đình bi hại theo quy định của pháp luật.

Phúc Tuấn

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.