An ninh hình sự

Bị "đạo chích" siết cổ, trưởng ấp liền năn nỉ xin tha

22/01/2016, 15:05

Phát hiện đối tượng bịt khẩu trang đứng nép bên tường, chủ nhà giật lấy khẩu trang liền bị đạo chích siết cổ...

3
Ngôi nhà trộm đột nhập, nhưng bị phát hiện kẻ trộm liền nhảy vào tấn công, bóp cổ chủ nhà

Trưa nay (22/1), ông Lê Văn Lọt, Chủ tịch UBND xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành (Long An) xác nhận, có vụ trộm đột nhập vào nhà ông Lê Văn Thương, trưởng ấp Bình An, xã Thuận Mỹ nhưng chưa trộm được tài sản gì. Ngược lại ông Thương còn bị đối tượng trộm tấn công lại, dùng dây lạt dừa siết cổ ông Thương.

Theo điều tra bước đầu, khoảng 12h ngày 21/1, ông Thương đi công việc về mở cửa nhà lên võng để ngủ trưa. Vừa nằm xuống, ông nghe tiếng động ở cửa phía sau nhà liền đi ra kiểm tra. Ông nhìn thấy một thanh niên đang đứng nép trong nhà vệ sinh.

“Nhìn thoáng qua, tôi thấy người thanh niên bịt khẩu trang, trên người đội nón của vợ tôi, còn người thì mặc quần đùi và cái áo sơ mi cũ của tôi, nhưng dáng vẻ thì không phải con tôi. Tôi liền lấy tay giật khẩu trang thì phát hiện đó là Đ.C.T (19 tuổi), con của người hàng xóm nhà sát vách”, ông Thương kể.

Bị phát hiện, T. lao vào vật ông Thương ngã xuống đất, sau đó dùng hai tay bóp cổ. Trong lúc giằng co, T. lấy được một vài sợi dây lạt dừa nước ở bên cạnh, rồi siết cổ ông Thương.

“Do T.  quá khỏe nên ông Thương không thể vùng ra được, nhưng trong lúc đó ông vớ được một con dao nằm ở bên cạnh định đưa lên chém, nhưng bỗng nghĩ lại, nếu chém nó bị thương, hay chết đi thì mình lại đi ở tù nên dừng lại năn nỉ. Sau đó tôi cố gắng lấy sức vung đầu gối húc mạnh làm nó té ngửa ra rồi vùng dậy chạy ra trước nhà tri hô hàng xóm đến cứu”, ông Thương kể.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người cùng xóm chạy sang bắt được T. giao công an xã Thuận Mỹ xử lý.

Hiện vụ việc đang được công an xác minh làm rõ. Ngoài vụ việc trên, cách đây hai tháng ông Thương có báo bị mất trộm vàng và tiền nhiều lần. Lần đầu mất một chỉ 24k, còn lần thứ hai bị mất 3,5 chỉ 18k và 8 triệu đồng tiền mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.