An ninh hình sự

Bị đòi tiền, rủ đồng bọn mang hung khí đến "dằn mặt" chủ nợ

23/12/2014, 08:57

Vay 150 triệu đồng, bị chủ nợ đến đòi tiền nhiều lần, Hải không những không trả mà còn "huy động" chồng, con... lên kế hoạch hành hung chủ nợ, khiến một người tử vong.

Hai trong số 8 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến
Hai trong số 8 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàng Mai, Nguyễn Thanh Hải (SN 1960), trú tại phường Tương Mai, có vay của chị Trần Thị Hồng (SN 1972, cùng trú tại phường Tương Mai quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) 150 triệu đồng. Đến hẹn trả nợ, chị Hồng nhiều lần tìm gặp Hải đòi tiền nhưng Hải không những không trả mà còn lên kế hoạch hành hung chủ nợ.

16h ngày 12/11, Hải cùng chồng là Trần Hữu Thịnh quyết định tìm chị Hồng để dằn mặt. Trước khi đi, vợ chồng Hồng rủ thêm 3 đối tượng nữa giúp sức, trong đó có Nguyễn Thanh Đức (SN 1986, trú tại phường Trương Định, quận Hoàng Mai). Vừa gặp chị Hồng, cả nhóm xông vào đánh tới tấp rồi bỏ đi.

Biết chuyện chị Hồng bị đánh, cháu họ của Hồng là Nguyễn Tuấn Linh rủ Dương Quang Huy và Nguyễn Anh Toàn (cùng SN 1991, trú tại phường Phương Mai, quận Hoàng Mai) chuẩn bị sẵn 5 tuýp sắt, cùng Hồng ngồi trước cửa nhà chờ nhóm của Hải quay lại để “tiếp đón”.

Đến 16h30" cùng ngày, Trần Nam Anh - con trai của Hải cùng bạn là Đỗ Tiến Dũng và 3 đối tượng khác mang theo dao, kiếm, gậy gộc xuất hiện trước cửa nhà Hồng. Khi nhóm của Hồng chưa kịp phản ứng gì đã bị các đối tượng này xông vào đánh tới tấp. Trong đó, Huy bị Nam Anh và Dũng chém liên tiếp vào người khiến nạn nhân tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Gây án xong, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an quận Hoàng Mai đã cử cán bộ vào cuộc điều tra và nhanh chóng làm rõ danh tính của 8 đối tượng liên quan. Biết không thể thoát tội, Nam Anh và Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú. Các đối tượng còn lại cũng bị bắt ngay sau đó.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng".

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.