Bạn cần biết

Bi hài kiêng khem để sinh quý tử

15/03/2016, 13:12

Mạng xã hội lan truyền nhanh chóng phương thuốc được coi là “thần dược” sinh con trai khiến các cặp hiếm muộn đều ham.

thuoc-dong-y
Chuyên gia khẳng định, không có phương thuốc nào giúp sinh con theo ý muốn

Các bác sỹ đông y và tây y đều khẳng định: Không có thuốc nào giúp sinh con theo ý muốn! Thế nhưng vẫn có những cặp áp dụng nhiều biện pháp dị thường để mong sinh được con trai và vỡ mộng.

“Thần dược” giúp sinh con trai được thử với… gà

Nắm bắt được tâm lý sinh con theo ý muốn của các cặp vợ chồng, từ lâu mạng xã hội nở rộ dịch vụ tư vấn sinh con theo ý muốn. Chỉ cần gõ từ khóa “sinh con theo ý muốn” trên công cụ tìm kiếm, sau vài giây đã cho gần 400 nghìn kết quả.

Đặc biệt, ngay cả khi bị pháp luật nghiêm cấm mọi hình thức tư vấn, sàng lọc giới tính trước sinh, dịch vụ trên vẫn tràn lan và biến tướng. Trên trang web bibabibo.net còn rành mạch ngay từ lời rao đầu: “Có được một cậu con trai là mong ước của không ít các cặp vợ chồng? Nhưng làm sao để sinh con trai theo ý muốn? Vợ chồng cần phải có những bước chuẩn bị như thế nào?”.

Ngoài việc tư vấn cách sinh con trai qua việc tính ngày rụng trứng, tạo môi trường âm đạo thích hợp cho tinh trùng Y, chế độ dinh dưỡng....; trang web này còn mạnh dạn cung cấp dịch vụ sinh con trai đầu lòng theo ý muốn thông qua SMS dành cho thuê bao  di động.

“Các bạn không còn phải lo lắng tìm kiếm những biện pháp, kiến thức để sớm có con hay sinh con theo ý muốn nữa, tất cả sẽ được tự động gửi đến số điện thoại của bạn những thông tin bổ ích về: Làm sao để nhanh có con, làm sao để sinh con trai, làm sao để sinh con gái...”, lời quảng bá “mạnh bạo” từ trang web.

Gần đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền nhanh chóng phương thuốc được coi là “thần dược” sinh con trai khiến các cặp hiếm muộn đều ham. Thậm chí, một thành viên của “Hội Nuôi con bằng sữa mẹ” còn kỳ công đánh máy bài thuốc rồi đưa lên trang. Theo lời của thành viên, đây là toa thuốc xuất xứ từ Giang Tây (Trung Quốc). “Phương thuốc này, đời người chỉ uống một lần sẽ sinh con trai; nếu có con rồi lại uống lần 2 sẽ sinh đôi...”.

Để chứng minh, bài thuốc còn lưu ý: “Nếu không tin vào thang thuốc này, đem đặt trong ổ gà ấp. Đảm bảo sau khi gà nở, đều là gà… trống không có gà mái. Đàn bà trong lúc người không bệnh tật thì nên uống, nếu có bệnh tật không uống được thì bỏ vào bọc vải hoặc trải dưới chiếu nằm đều có công hiệu”.

Theo đó, bài thuốc đông y trên gồm các vị: hoàng kỳ, đảng sâm, chỉ xác, trầm hương, thiên trúc, thược dược, phấn thảo, hồ đào, xuyên khung.Sau lời dặn dò về cách bốc, sắc, bản đánh máy còn lưu ý: Sau khi dùng thuốc nếu sinh con trai, đích thân sản phụ phải dùng con gà trống cúng tạ. Mặt khác, chỉ dùng thuốc này khi đàn bà đã có con gái vì sau đó muốn có con gái cũng không được.

Tiền mất, xác suất chỉ 50/50

Trao đổi với Báo Giao thông về bài thuốc đông y trên,  Lương y Vũ Quốc Trung nhận định, tất cả các vị thuốc được nhắc tới đều là thuốc bổ thông thường, có tác dụng thanh nhiệt, bổ khí huyết, ai uống cũng được. “Không có thuốc để lựa chọn sinh con trai hay gái mà chỉ có thuốc tạo điều kiện hỗ trợ giúp nhiễm sắc thể X, Y mạnh lên. Nói thuốc sinh con theo ý muốn là nhảm!”, lương y khẳng định.

Thống kê mới đây của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) lại cho thấy đang có xu hướng tỷ lệ sinh giảm đối với các cặp vợ chồng trẻ, nhất là ở các khu vực thành thị.Tuy nhiên, tỷ lệ chênh lệch giới tính nam/nữ vẫn chưa được cân bằng và có nguy cơ ngày càng giãn cách xa khi số trẻ sơ sinh nữ thấp hơn nhiều trẻ nam, với tỷ lệ khoảng 112,6 bé trai/100 bé gái.

Xét theo quan niệm sinh con của đông y, ông Trung phân tích: “Triết học phương Đông quan niệm ngày có 24 tiếng thì một nửa là âm, nửa là dương. Nếu quan hệ vợ chồng vào thời điểm dương sẽ ra con trai, âm sẽ ra con gái. Ngoài ra cũng phải tính tới tư thế quan hệ, hướng giường nằm... Tuy nhiên tất cả chỉ là quan niệm, kinh nghiệm chứ chưa có một công trình nghiên cứu chính thống nào để khẳng định mức độ chính xác. Những bài thuốc đông y có chăng chỉ là giúp bổ khí mà thôi!”.

Chia sẻ về dự định lựa chọn giới tính trước khi sinh “tập 2” của mình, chị Nguyễn Thị M. (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Chồng tôi là con trưởng trong khi tôi sinh cháu đầu là gái, lại là sinh mổ nên lần hai cũng muốn có chút con giai cho vừa lòng nhà nội. Chính vì thế, tôi đã tham khảo tất cả các lời giới thiệu của bạn bè, người thân. Cuối cùng lựa chọn đông - tây y kết hợp nhưng vẫn ra con gái. Chưa tính tiền canh trứng mấy tháng ròng, riêng gói đông y đã mất tròn 10 triệu đồng. Xót tiền lại mang thêm nỗi ức chế...”.

Không chỉ tin vào những lời mách từ thuốc đông y, hiện rất nhiều gia đình bỏ ra hàng chục triệu đồng vào TP HCM hoặc sang Thái Lan làm sinh thiết phôi với hy vọng có con trai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, ngay cả việc thụ tinh trong ống nghiệm, khi kết hợp cả tinh trùng và trứng của người phụ nữ theo biện pháp khoa học thì đứa trẻ được thụ thai vẫn chưa rõ giới tính.

Bác sỹ Tô Minh Hương, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận định: “Thực tế cho thấy bất cứ biện pháp nào kể cả đông y và tây y đều cho xác suất 50 - 50 chứ không thể chính xác đến 100%".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.