Thời sự Quốc tế

Bị Ngoại trưởng Ukraine tố dùng “thủ đoạn” ở Nepal, Nga phản ứng thế nào?

19/05/2021, 09:39

Bà Zakharova bình luận những lời lẽ của ông Kuleba về cáo buộc "thủ đoạn Nga" ở Nepal.

img

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba.

Việc giúp người dân Ukraine rời khỏi Nepal không thể được gọi là "thủ đoạn", mà là "hành vi có trách nhiệm". Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh.

Đây là cách bà Zakharova phản ứng trước bình luận của Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba, người đã cho rằng “một câu chuyện rất thú vị với thủ đoạn của Nga" đã diễn ra ở Nepal.

Theo ông Kuleba, một hãng hàng không đến từ Liên bang Nga, ngay cả trước khi chuyến bay được cấp phép, đã đề nghị cứu tất cả mọi người, không phân biệt quốc tịch nếu họ muốn rời Nepal.

Để phản ứng lại, đại diện Bộ Ngoại giao Nga Zakharova lưu ý rằng "chế độ ở Kiev không thể vượt qua vũng lầy kể cả trong lần này."

img

Bà Maria Zakharova.

“Khi một đất nước giúp đỡ tất cả mọi người trong hoàn cảnh khó khăn, đây không được gọi là một thủ đoạn mà là hành vi có trách nhiệm”, Zakharova nói trên trang Facebook của mình.

Theo bà Zakharova, Đại sứ Nga tại Nepal, Alexei Novikov, lại đang "làm nên những điều kỳ diệu".

Hôm thứ Ba, Đại sứ quán Nga, cùng với các nhân viên của tổ chức Ngôi nhà Nga ở Kathmandu, đã tổ chức chuyến bay đặc biệt của hãng Aeroflot để đưa 219 công dân Nga ra khỏi Nepal.

Trên chuyến bay này công dân của một số quốc gia, trong đó có 10 người Ukraine, cũng được đưa ra khỏi đất nước đang bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.