Showbiz

Bị nói keo kiệt, hoa hậu H'hen Niê nên mạnh mẽ như siêu mẫu Minh Tú?

21/10/2020, 23:05

Minh Tú cho rằng, từ thiện là tùy tâm và bản thân cô sẽ không để những kẻ soi mói nghệ sĩ làm mình phải khóc.

img
Siêu mẫu Minh Tú khẳng định, từ thiện là từ tâm

Những ngày qua, câu chuyện thiện nguyện miền Trung để giúp đỡ người dân gặp khó khăn trở thành vấn đề được dư luận quan tâm. Rất đông nghệ sĩ đã chung tay kêu gọi, đồng thời quyên góp tiền với mong muốn hỗ trợ đồng bào đang gặp khó khăn.

Cũng ủng hộ để giúp đỡ miền Trung trong đợt lũ lụt này, siêu mẫu Minh Tú cho biết cô đã góp một số tiền chuyển cho nhiều quỹ khác nhau. Cô gửi cho quỹ An Vui của MC Đại Nghĩa hơn 39 triệu, góp quỹ của danh hài Hoài Linh 28 triệu và ủng hộ quỹ của một cô bạn 5 triệu đồng. Minh Tú khẳng định, cô quyên góp theo khả năng tài chính của mình nên mong muốn đừng ai "cà khịa" mình.

img
Siêu mẫu Minh Tú góp quỹ của danh hài Hoài Linh 28 triệu đồng

"Ai cũng có hoàn cảnh khác nhau nên đừng có vịn là người làm công việc A, B là phải quyên góp với mức hột xoàn. Tôi kẹt 5 tháng ở Bali, không làm ăn gì, còn phải chi tốn một mớ tiền bên đó lúc bị kẹt. Về tới TP.HCM, nhà tôi bị bung sàn, hỏng dàn máy lạnh và gặp nhiều sự cố lớn mà tôi phải xoay sở bằng tài chính rất nhiều", Minh Tú giải thích.

Cô cũng cho rằng, từ thiện là từ tâm, ai có bao nhiêu quyên góp bấy nhiêu theo khả năng của mình. Chân dài tỏ thái độ không hài lòng với những người hay "cà khịa" các nghệ sĩ là làm một đồng nghiệp của cô phải khóc vì quyên góp 50 triệu đồng. Minh Tú khẳng định, cô sẽ không để những thành phần "anh hùng bàn phím" làm mình phải khóc.

img
H'hen Niê bật khóc vì bị nói keo kiệt khi ủng hộ người dân vùng lũ

Trước đó, đã có tình trạng một số người chuyên soi mói nghệ sĩ và so đo số tiền họ quyên góp hỗ trợ. Thậm chí, hoa hậu H'hen Niê đã bật khóc vì cảm thấy bị tổn thương khi bị một số chỉ trích là keo kiệt, vì H'hen Niê góp 50 triệu đồng.

Người đẹp Ê đê thổ lộ, với một số người thì số tiền 50 triệu là ít nhưng với một người nuôi cả gia đình thì nhiều. Đôi lúc, cô thấy bản thân chưa sắm sửa được gì cho gia đình, nhưng mẹ cô cứ muốn con gái chia sẻ với cộng đồng nhiều hơn, bảo giúp gia đình từ từ cũng được.

img
Hoa hậu H'hen Niê tìm lại được năng lượng tích cực sau khi nhận được nhiều lời động viên

"Không phải dư dả là mới cho mà cho khi mình không có nhiều. Thật sự, tôi cũng chỉ là con người, các bạn làm tôi tổn thương thì tôi khóc chứ không cấm các bạn được. Nhưng các bạn làm thế chỉ khiến tôi cảm thấy muốn làm gì cũng sợ dư luận. Vậy tôi còn làm gì được nữa đây? Đừng ngăn đường tốt mà hãy chặn nếu là xấu thì mới đúng chứ. Tôi rất buồn”, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tâm sự.

Hành động soi mói vô lý của một số "anh hùng bàn phím" đã khiến dư luận phẫn nộ và lên án. Bởi, quyên góp từ thiện là tùy tâm và không ai ép buộc ai. Sự soi mói số tiền bạc quyên góp là thiếu văn minh, lịch sự. Có lẽ, H'hen Niê cũng cần phải mạnh mẽ như siêu mẫu Minh Tú để đương đầu trước dư luận. Bởi chỉ có mạnh mẽ, thẳng thắn mới có thể vượt qua những luồng dư luận trái chiều vẫn luôn tồn tại trong xã hội và xung quanh nghệ sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.