Bạn cần biết

Bí quyết “cắt đuôi” những đối tượng đeo bám khó ưa

26/06/2015, 13:58

Với nhiều người, việc cắt đuôi những đối tượng đeo bám trở thành một việc nan giải.

tan-tinh2
(Ảnh minh họa: Internet)

Sẽ có những mối quan hệ mà khiến ta cảm thấy khó chịu, những anh chàng/ cô nàng đeo bám tán tỉnh suốt cả ngày khiến ta phát cáu. Hay cô nàng/ anh chàng người yêu cũ thi thoảng lại xuất hiện, gửi tin nhắn quan tâm hỏi thăm khiến cuộc sống của ta trở nên khó chịu?

Con gái thường thích được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng khi gặp phải những “vệ tinh” lì lợm, họ tỏ ra khó chịu vô cùng.

Bạn Lâm (Hà Nội) chia sẻ “Ở chỗ làm, có 1 anh rất kết mình nhưng mình không có tình cảm gì với anh ta cả. Mình đã tỏ thái độ và bày tỏ quan điểm của mình cho anh ta hiểu, dùng đủ mọi cách, từ nhẹ nhàng, lịch sự, im lặng, thậm chí là chửi bới... nhưng mọi việc vẫn như cũ. Nếu chỉ dừng ở đó thì không nói. Anh ta làm mọi cách thể hiện tình cảm như nhắn tin hàng đêm thăm hỏi, chúc ngủ ngon, dặn dò này nọ. Rồi còn mua cái này, cái kia cho mình, thấy mình bị ốm cũng mua thuốc. Mình trả lại hết và không hề dùng gì cả để anh ta biết điều mà rút lui, nhưng càng ngày anh ta càng lì lợm hơn. Anh ta còn nhắn tin trách móc và năn nỉ mình cho cơ hội. Mọi người lại cứ hay gán ghép mình với anh ta. Mình thấy vô cùng mệt mỏi, bực bội vì cứ bị làm phiền như vậy”

Bạn Chi (Hà Nội) cũng rơi vào tình cảnh tương tự: “Người ấy thích mình mà mình đã có người yêu rồi, mình nói rõ cho hắn ta hiểu mình không có cảm tình gì với hắn nhưng có vẻ như hắn chẳng thèm để ý lời mình đã nói. Mình phải làm sao đây?”.

cat-duoi
(Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ các cô gái mới rơi vào tình cảnh nói trên, con trai lắm lúc khổ sở vì những "cái đuôi" bất ngờ này. “Mình đã có người yêu nhưng hôm vừa rồi có một cô gái tỏ tình với mình trước đám đông khiến mình vô cùng xấu hổ. Cô ấy xinh đẹp, thuộc dạng hot girl, gia đình khá giả. Giờ cô ấy cứ bám riết lấy mình, mình không biết làm cách nào để cắt đuôi cô ấy” – Nam (Hà Nam) than thở.

Những trường hợp như Chi, Nam hay Lâm không phải là hiếm. Được người ta quan tâm là niềm vui nhưng sự quan tâm thái quá ấy lại đến từ người mình không dành tình cảm thì nó trở thành nỗi phiền hà. Vậy làm thế nào để “cắt” những cái “đuôi” chai lì này mà không khiến họ mất lòng? Hãy ứng xử thật thông minh và thử một số “chiêu” sau nhé:

Lời khuyên của chuyên gia

Dừng lại ở sự thờ ơ

Không hưởng ứng với sự tán tỉnh nếu bạn không thích là nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải áp dụng. Đừng duy trì thời gian tiếp xúc bằng mắt quá lâu giữa hai người. Hãy trả lời với một nụ cười hoặc thậm chí là một kiểu cười xã giao cũng không hề khiến bạn mất điểm. Nó tạo ra sự hướng dẫn cho người đang tán tỉnh bạn. Bất kể như thế nào, sự tin tin và dí dỏm là hai điều bạn nên sử dụng để từ chối sự tán tỉnh.

Bạn không nên gửi đi một thông điệp nào tới đối tác và tỏ vẻ không quan tâm, không muốn kéo dài sự tương tác sẽ khiến cho anh ta hiểu thái độ tình cảm của bạn là gì. Khi bạn ngừng nói chuyện và mắt lơ đãng nhìn đi chỗ khác, anh ấy hoàn toàn có thể hiểu được mình hoàn toàn không có cơ hội.

Tạo một khoảng cách an toàn

Không tạo cho người tán tỉnh bạn có cơ hội tới gần hơn vớicuộc sống của bạn bằng cách như cho phép anh ta tới những không gian riêng tư, cá nhân của bạn (như nhà ở, phòng trọ của bạn chẳng hạn). Giữ khoảng cách bằng cách tiến xa một chút so với anh ta khi ở gần, không nghiêng người về phía anh ấy vì nó cho thấy hình như bạn đang khao khát được tiếp xúc hoặc cần an ủi. Tín hiệu cần thiết “phát đi” khi đối diện với người đó là đứng khoanh tay trước ngực, tỏ vẻ không thích và không quan tâm.

Tránh gần gũi cơ thể

Không bao giờ được để cho người tán tỉnh ôm bạn hoặc chạm nhẹ vào cánh tay bạn. Tránh những tiếp xúc cơ thể ngay từ ban đầu là điều cần thiết. Nếu sự động chạm diễn ra, chắc chắn họ sẽ nghĩ bạn có cảm giác với anh ta và bạn muốn được như thế. Khi anh ta giả vờ chạm vào bạn một cách tình cờ để thăm dò, hãy chắc chắn thể hiện thái độ không thích việc đó. Thể hiện sự khó chịu và những phản ứng tiêu cực khác từ hành động đó của anh ta để anh ta phải “giật mình” chấm dứt hành động đó.

Thành thật với anh ta

Nói thẳng suy nghĩ của bạn về tình cảm dành cho anh ấy là cách tốt nhất. Hãy cho anh ấy biết bạn không có tình cảm với anh ấy. Cho dù có thể bạn sẽ làm tổn thương anh ấy nhưng ít nhất việc này sẽ không tốn thời gian của cả hai. Không những thế, nói ra sự thật để tránh cho anh ấy sẽ hiểu lầm và tiếp tục theo đuổi bạn.

Đừng cảm thấy cảm thông

Một số người tạo ra sự khác biệt bằng cách vờ nhút nhát để tán tỉnh. Sự nhút nhát của họ vô tình lại tạo cho việc tán tỉnh hiệu quả hơn. Nhưng nếu bạn đã không muốn tiến xa với anh chàng này, đừng tỏ vẻ cảm động hay thương tiếc trước những điều anh ta thể hiện mặc dù có thể trong lòng bạn cũng bị tác động đôi chút.

Làm cho mình bận rộn

Nếu cách trên không hiệu quả, hãy làm cho mình trở nên bận rộn hơn để anh ấy không có cơ hội xen vào cuộc sống của bạn. Tham gia thêm nhiều hoạt động khác trong ngày như các câu lạc bộ hay gặp gỡ người khác và khi anh ấy ngỏ lời muốn cùng bạn hẹn hò, bạn có thể thẳng thắn từ chối vì mình đã bận. Đây sẽ là một mũi tên trúng hai đích khi bạn vừa có thể từ chối khéo chàng lại vừa làm cho cuộc sống của mình năng động và thú vị hơn.

Không bối rối khi anh ta nháy mắt tán tỉnh

Khi anh ta nhìn bạn và nháy mắt để gửi đi ám hiệu ngầm của sự tán tỉnh, đừng hoang mang hoặc nhìn vội đi chỗ khác cho thấy sự bối rối. Điều ấy khiến anh ta nghĩ bạn ngượng ngùng và đang mở hướng cho sự tiếp nhận. Hãy thể hiện bạn hoàn toàn không để ý và tiếp nhận tín hiệu đó từ anh ta một cách dửng dưng.

Nuốt kiêu hãnh vào trong

Đây là cách dành cho những người không thể tỏ ra quá thẳng thắn, nhưng lại chẳng ngại đưa ra một lời nói dối vô hại. Đơn giản hãy bảo: “Xin lỗi anh nhưng em có chút vấn đề phụ nữ”. Đàn ông sẽ không bao giờ truy vấn bạn “vấn đề phụ nữ” là vấn đề gì, nhưng anh ta sẽ ngãng ra.

Phương án này được xem là “hạ sách” và chỉ nên áp dụng trong trường hợp bạn hoàn toàn tuyệt vọng với sự đeo bám không dứt của đối phương.

Càng đông càng vui

Những cái đuôi đeo bám sẽ tích cực điện thoại, nhắn tin hỏi thăm, rủ bạn café, đi dạo… khiến bạn khó xử. Lúc này cần đến những “đồng minh” thân thiết nhất với tiêu chí càng đông càng vui. Một, hai lần thì họ cũng nghĩ như là bạn thích đông người mới vui nhưng đến lần thứ mười thì dù có ngốc chàng cũng hiểu bạn không hề muốn có không gian riêng giữa hai người và chuyện cưa cẩm là không thể.

Thêm nhược điểm bớt vệ tinh

Hình mẫu của chàng/nàng sụp đổ khi bạn tỏ ra mình là một người với nhiều khuyết điểm. Dù có yêu bạn đến đâu thì họ cũng phải suy nghĩ lại vấn đề có nên làm “cái đuôi” của bạn hay “bỏ của chạy lấy người”. Đôi khi thử “tệ” trong mắt người khác cũng là một điều tốt, nhất là với các cây si “một tấc không đi, một ly không rời” đúng không nào?

Khi bạn áp dụng tất cả các biện pháp trên mà chàng ta vẫn không hề xoay chuyển, hãy nhớ rằng bạn có quyền quyết định. Sự duyên dáng và trung thực của bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Nếu bạn thích một người nào khác, hãy nói với anh ta. Nếu chỉ đơn giản là bạn không thích anh ta hãy nói bạn không thấy sự đồng điệu dù bạn đánh giá cao tình cảm của anh ấy. Bạn có thể từ chối nhưng đừng thô lỗ. Sự từ chối của bạn có thể khiến đối phương bị tổn thương, vì vậy hãy dành cho kẻ đeo bám bạn một sự ngọt ngào khi từ chối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.