Xã hội

Bí thư Cà Mau: “Không để hàng hóa muốn xuống chỗ nào thì xuống”

10/07/2021, 16:27

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau lưu ý Sở GTVT đảm bảo vận chuyển hàng hóa của tỉnh không bị ùn ứ, hàng hóa tỉnh khác về phải có điểm xuống hàng cố định.

img

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng nay (10/7). Ảnh: T.H

Sau khi ghi nhận 14 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng (trong đó, có 2 chùm ca bệnh ở huyện Thới Bình và TP Cà Mau), sáng 10/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí Thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu tất cả các cán bộ từ xã đến tỉnh, phải xác định nguy cơ dịch bệnh của tỉnh là rất lớn, do đó công tác phòng chống dịch phải triển khai thật nghiêm túc, quyết liệt nhất. Việc cách ly tại khu điều trị F0 phải chặt chẽ, an toàn.

Đối với F1 cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế, tuy nhiên, đối với những người về từ TP. HCM có thời gian lưu trú nhất định ở TP. HCM phải cách ly tập trung. Đối với những người đã về từ TP. HCM từ ngày 20/6 phải cách ly tại gia đình và cách ly cả gia đình đó.

Đối với hộ có người cách ly tại gia đình, chính quyền địa phương tiến hành làm 1 tấm bảng “Hộ cách ly y tế” để người dân cùng biết để theo dõi, giám sát và hỗ trợ hộ gia đình đó.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

“Đặc biệt, để hàng hóa người dân làm ra không bị ùn ứ, Sở GTVT phải rà soát quy định của ngành, liên hệ với các đầu mối để đảm bảo hàng hóa người dân trong tỉnh làm ra phải chở đi bán được. Còn hàng hóa các tỉnh khác về thì phải có địa điểm xuống hàng cố định, không để hàng hóa muốn xuống chỗ nào thì xuống”, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau lưu ý.

Ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, thành phố đã phong tỏa khu vực bán kính 500m nơi xuất hiện chùm ca bệnh ở xã An Xuyên. Ngoài ra, cũng khoanh vùng quản lý thứ 2 với bán kính thêm 500m tiếp theo để chủ động ứng phó.

“Cần thực hiện xét nghiệm tất cả F2 liên quan chùm ca bệnh này. Ngoài ra, đề xuất hỗ trợ thêm nhân lực của ngành y tế để đảm bảo xét nghiệm, truy vết nhanh, chống dịch hiệu quả”, ông Hải đề xuất.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, trong số các ca nhiễm trong cộng đồng có 13 ca nhiễm của 2 chùm ca bệnh. Trong đó, chùm ca bệnh thứ 1 ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, có liên quan đến BN22438, làm nghề giao nước đá cho các vựa cá tại chợ Bình Điền (quận 8, TP. HCM), chùm ca bệnh này có 16 trường hợp F1, 122 trường hợp F2.

Chùm ca bệnh thứ 2 ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau) liên quan đến BN23659 là người đi xe về cùng bệnh nhân BN22348, chùm ca bệnh này có 37 trường hợp F1, 115 trường hợp F2. Sáng 10/7, đã ghi nhận có 2 trường hợp F2 của chùm ca bệnh tại xã An Xuyên chuyển thành F0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.