Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Chúng tôi rất quyết tâm làm thành phố "4 an"

27/12/2016, 15:01
image

Bí thư Đà Nẵng khẳng định như vậy trong phần kết luận Hội nghị triển khai đề án “Thành phố 4 an” sáng 27/12.

Nguyễn Xuân Anh
Bí thư Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tấn Việt

Sáng 27/12, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” và Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. “Thành phố 4 an” gồm: An ninh trật tự, an toàn thực phẩm, ATGT, an sinh xã hội.

Đề án “Thành phố 4 an” vừa được Bí thư Nguyễn Xuân Anh ký ban hành, tập trung các mục tiêu đến năm 2020 như: Không để hình thành các băng nhóm tội phạm theo kiểu "xã hội đen", phấn đấu điều tra làm rõ từ 75-80% các vụ án hình sự, 95-100% các vụ án rất/đặc biệt nghiêm trọng; kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí so với năm liền kề trước đó, không để xảy ra ùn tắc kéo dài; 100% người quản lý, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống có kiến thức và thực hành đúng các quy định về an toàn thực phẩm, hướng đến TP an toàn về tiêu dùng thực phẩm; phấn đấu đến cuối năm 2020, hạ tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn TP xuống dưới 3%...

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND 7 quận, huyện tại Đà Nẵng đã ký cam kết đẩy mạnh thực hiện đề án, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra.

da-nang-lay-y-kien-nhan-dan-viec-di-doi-trung-tam-
Đà Nẵng triển khai thực hiện chương trình "Thành phố 4 an", hướng đến Thành phố an bình. Ảnh: Tấn Việt

Trong phần phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để việc xây dựng “Thành phố 4 an” đạt hiệu quả. “Tôi đề nghị các quận, huyện tổ chức thực hiện cho thật tốt. Bí thư quận, huyện nào làm tốt thì xem xét đánh giá, đề bạt sau này, làm chưa tốt thì sòng phẳng tính chuyện thay thế”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng khẳng định: Có đồng chí cuối nhiệm kỳ nghỉ hưu nhưng cũng phải làm với quyết tâm cao, nghỉ hưu phải để lại tiếng tốt. Không phải làm cho chúng ta hiện tại mà làm cho con cháu sau này, ví dụ nếu chúng dính vào ma túy thì dù có làm to đến mấy, tiền của nhiều đến mấy cũng chịu.

Cuối cùng, ông Xuân Anh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tăng trường tuyên truyền rộng rãi để quần chúng nhân dân biết đến quyết tâm của lãnh đạo thành phố. “Chúng tôi rất quyết tâm, thậm chí bằng cả tấm lòng nhưng báo đài không quan tâm đúng mức, làm không khéo thì sẽ có sự thờ ơ trong nhân dân, làm giảm hiệu quả của đề án”, ông Xuân Anh nói

Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.